วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมศรีฯ เตรียมร้อง กลต.ตรวจสอบบริษัทดังคนใกล้ชิดผู้ว่าฯกทม.รายงานข้อมูลเท็จหลอกนักลงทุนหรือไม่

Related Posts

ศรีฯ เตรียมร้อง กลต.ตรวจสอบบริษัทดังคนใกล้ชิดผู้ว่าฯกทม.รายงานข้อมูลเท็จหลอกนักลงทุนหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า องค์กรฯได้ตรวจสอบพฤติกรรมของบริษัททางด้านเรียลเอสเตรทชื่อดังในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้บริหารเป็นคนใกล้ชิดผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งอาจจงใจฝ่าฝืนพรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 2535 ประกอบ พรบ.สิ่งแวดล้อม 2535 อันมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหลายมาตรา

ทั้งนี้ พบว่าบริษัทมหาชนดังกล่าวได้ยื่นเอกสารอันเป็นเท็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการของสำนักงานของ ก.ล.ต. ตรวจสอบและรับรองเอกสารดังกล่าว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562, พ.ศ.2563, พ.ศ.2564 และ พ.ศ.2565 โดยปรากฏข้อความที่เป็นเท็จ เพื่อหลอกลวงเจ้าหน้าที่ข้าราชการและประชาชน (นักลงทุน) ให้หลงเชื่อ ว่า “บริษัทไม่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม” ทั้ง ๆ ที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการหลบเลี่ยงที่จะจัดทำและหรือการไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) มากกว่า 9 โครงการ (มูลค่านับหมื่นล้านบาท) ทั้งใน กทม.และปริมณฑล จนมีการร้องเรียนและเกิดข้อพิพาทเป็นคดีความกับประชาชน ลูกบ้านมากมาย

ซึ่งข้อความหรือข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว มีปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของบริษัทมหาชนดังกล่าว อันอาจทำให้นักลงทุนทั่วไป เข้าใจการบริหารหรือการประกอบการของบริษัทที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงได้ และที่สำคัญอย่างยิ่ง ยังมีปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของ กลต.โดยตรงอีกด้วย

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนให้เลขาธิการ กลต.ได้ทำการตรวจสอบและเอาผิดตามครรลองของกฎหมายต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องพร้อมพยานหลักฐานในวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) ถ.วิภาวดีรังสิต จตุจักร กทม.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts