วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้อง ปคบ.ถูกหญิงอ้างเป็นหลาน รอง ผบช.ภ.9 หลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่น้ำมันพืชยี่ห้อดัง

Related Posts

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้อง ปคบ.ถูกหญิงอ้างเป็นหลาน รอง ผบช.ภ.9 หลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่น้ำมันพืชยี่ห้อดัง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ต.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาผู้เสียเข้าพบ พ.ต.ท.สถาปน์ ปัญญาพยัคฆ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ.แจ้งความกรณีผู้หญิงชักชวนให้ลงทุนน้ำมันพืชยี่ห้อดัง โดยแอบอ้างว่าตำรวจยศ พล.ต.ต. เป็นอา และยังอ้างสนง.พระราชวัง สร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนั้นยังปลอมโปรไฟล์มิสแกรนสระบุรีเป็นลูกค้ารายสำคัญ มีผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท จนทำให้ผู้เสียรายหนึ่งต้องพิการเพราะความเครียด

นาย ณัญกร และ น.ส.กัญชริญา อายุ 36 ปี สองสามีภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมาบอกตนว่ากำลังลำบาก อยู่ในช่วงที่ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนคนอื่นเพราะโดนโกงมาอีกที ได้บอกว่ามีสินค้าและฐานลูกค้าแต่ไม่มีเงินทุน จึงมาชักชวนขอให้ตนร่วมลงทุนเพื่อทำธุรกิจค้าส่งน้ำมันพืชยี่ห้อดัง และสินค้าโภคภัณฑ์ โดยหลอกว่ามีฐานลูกค้าในมือเป็นจำนวนมากจากคอนเนคชั่นต่างๆ และหนึ่งในลูกค้าหลักของเขาคือมิสแกรนด์สระบุรี ปี 2566 โดยทราบภายหลังว่าเขาได้สร้างไลน์ปลอมมาแอบอ้าง พร้อมทั้งส่งลิงค์เป็นคลิปภาพในTik Tok ที่นางงามหยกกำลังไลฟ์ขายน้ำมันพืชยี่ห้อดังกล่าว และข้อความพูดคุยกับทีมงานของผู่ก่อเหตุมาให้ดู อ้างว่าตนมีโควต้าพิเศษจากทางน้ำมันพืชดังกล่าว แสดงให้ตน ดูว่าทางเจ้าของน้ำมันพืช ได้ออกบัตรโควต้าน้ำมันให้เป็นพิเศษ โดยมีชื่อบัตรของนายทุนและบาร์โค้ด สามารถซื้อขายน้ำมันพืชได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ลังเป็นขั้นต่ำ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นบัตรปลอม รวมทั้งยังได้ส่งหลักฐานปลอมอื่นๆ เกี่ยวกับธุรกิจมาเสนอเพื่อชักชวน ผู้ก้อเหตุเป็นหุ้นแรง แล้วแบ่งผลกำไรกัน 50/50 ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ผู้ก่อเหตุได้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายปลอมและมีการแบ่งกำไรเป็นปกติมาตลอด จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุแจ้งว่าโดน หนึ่งในทีมงานโกง เสียหายประมาณ 24 ล้านบาท

ด้านนายณัฐปกรณ์ สุดชา ทนายความของผู้เสียหาย กล่าวว่า น.ส.เบญ (นามสมมุติ) ซึ่งกำลังป่วยหนักด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต้องรักษาตัวและเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนี่อง แต่ละครั้งต้องพักรักษาตัวนานเป็นเดือน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายหลักล้าน จะเดินทางไปไหนต้องนั่งรถเข็น ทำให้น.ส.เบญไม่สามารถประกอบอาชีพหรือทำกิจการอย่างคนปกติได้เต็มที่ และประกอบกับการหว่านล้อมด้วยข้อมูลเท็จชวนเชื่อต่างๆ ที่ผู้ก่อเหตุสร้างมาอย่างแนบเนียน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ เช่น ภาพคลิปวิดิโอที่ผู้ก่อเหตุถ่ายกับรถขนส่งบรรทุกน้ำมันพืชยี่ห้อดัง 18 คัน และภาพถ่ายที่ฉากหลังเป็นกล่องน้ำมันพืชจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเงินกำไรที่โอนมาทุกๆ 1-2 สัปดาห์ตั้งแต่เดือนเม.ย.-ก.ค. 66 และได้โทรมาหลายครั้งชักชวนให้ลงทุนเพิ่มโดยอ้างว่าปีหน้าน้ำมันพืชยี่ห้อดังจะไม่มีโควต้าให้แล้ว จึงทำให้น.ส.เบญ จึงตัดสินใจจำนำทรัพย์สินส่วนตัว ได้แก่ ทองคำและเงินสด ซึ่งปัจจุบันยังคงต้องรับภาระดอกเบี้ยมากมายที่เกิดขึ้นจากการโดนหลอกให้ลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ โดยหวังว่าจะเป็นทางที่จะได้มีเงินเพื่อใช้รักษาชีวิตตัวเองระยะยาว โดยไม่ต้องเป็นภาระของพ่อแม่ วันที่ 30 ก.ค. 66 น.ส.เบญ.ได้โอนเงินลงทุนก้อนสุดท้าย ต่อมาในวันที่ 31 ก.ค. 66 ผู้ก่อเหตุโทรมาบอกว่าถูกลูกน้องโกง และได้โอนเงินกลับมาให้ น.ส.เบญ จำนวนประมาณ 3 แสนบาท หลังจากนั้นได้โอนมาเป็นหลักหมื่น และลดมาเป็นหลักพัน จนหยุดจ่ายในที่สุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 66 มูลค่าความเสียหาย 6.7 ล้านบาท

ต่อมาผู้ก่อเหตุติดต่อมาแจ้งว่าต้องเอาเงินไปปิดผู้ลงทุนรายย่อยก่อน และจะพักจ่ายน.ส.เบญ เมื่อรู้ตัวว่าถูกโกง จึงเกิดความเครียด และโรคประจำตัวกำเริบ จนต้องเข้าพักรักษาตัวที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคทางเดินหายใจ (RCU) และใส่เครื่องช่วยหายใจเป็นเวลา 4 วัน หลังจากนั้น น.ส.เบญเกิดความเครียดจนโรคกำเริบจึงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จนไม่สามารถดำเนินการด้านกฎหมายด้วยตัวเองได้ จึงได้มอบอำนาจให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการทางด้านกฎหมายแทน
เมื่อทวงถามเงินคืนจากทางผู้ก่อเหตุ กลับปฏิเสธ และข่มขู่ ส่งรูปปืน รูปนักเลงมาบอกว่าคนพวกนี้พร้อมปกป้อง รวมถึงอ้างว่ารู้จักสนิทสนมกับ พล.ต.ต.นายหนึ่งเป็นรองผบช. ภาค 9 ส่งภาพถ่ายการวิดีโอคอลพูดคุยกับข้าราชการระดับสูงมาให้ดู และบอกว่าหากทางผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับ คดีก็จะเงียบเพราะมีแบล็คดี

นอกจากผู้เสียหาย 2 รายนี้แล้ว สามารถติดต่อเพิ่มได้อีกรายเป็นอดีตผู้จัดการดารา ถูกหลอกลงทุนน้ำมันพืชด้วย สูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท ตอนนี้ตัวอยู่ต่างประเทศ จะมาแจ้งความภายหลังอีกที

ผู้เสียหายเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้ามาร้อง ปคบ.แล้ว ส่งคดีให้ กก.2 ทำคดี ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับสารและวัตถุอันตราย พนักงานสอบสวนออกปากว่าตนไม่มีความเชี่ยวชาญในการทำคดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจการลงทุน โดยปกติคดีลักษณะนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของทางปอศ. พวกตนกังวลเป็นอย่างมากในความคืบหน้าของคดี กลัวว่าผู้ก่อเหตุที่ไม่ได้ทำแบบนี้เป็นครั้งแรกจะลอยนวล และไปหลอกผู้เสียหายรายอื่นๆ อีก เหมือนที่ผ่านๆ มา
หลังจากนั้นผู้เสียหายพากันเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ที่ชั้น 12 อาคารพิทักษ์สันติ กก.2 บก.ปคบ.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts