วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“คณะทำงานการเงิน” จีน-สหรัฐฯประชุมครั้งแรก เคลียร์ชัด! สกัดฟอกเงิน ต่อต้านก่อการร้าย

Related Posts

“คณะทำงานการเงิน” จีน-สหรัฐฯประชุมครั้งแรก เคลียร์ชัด! สกัดฟอกเงิน ต่อต้านก่อการร้าย

คณะทำงานด้านการเงินจีน-สหรัฐฯ ประชุมผ่านทางระบบวิดีโอครั้งแรก สื่อสารแบบมืออาชีพ ตรงไปตรงมา ต่อต้านการฟอกเงินและก่อการร้าย หวังสร้างธรรมาภิบาลทางการเงินระดับโลก

สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อวันศุกร์ (27 ต.ค.) แถลงการณ์จากธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน เปิดเผยว่าคณะทำงานด้านการเงินจีน-สหรัฐฯ ได้จัดการประชุมผ่านทางระบบวิดีโอครั้งแรกเมื่อวันพุธ (25 ต.ค.) ที่ผ่านมา แถลงการณ์ระบุว่าทั้งสองฝ่ายสื่อสารกันอย่างมืออาชีพ เน้นลงมือปฏิบัติ ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์ในประเด็นเสถียรภาพทางการเงินการคลัง กฎระเบียบทางการเงิน การเงินที่ยั่งยืน การต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ธรรมาภิบาลทางการเงินระดับโลก ตลอดจนประเด็นสำคัญอื่นๆ อันเป็นที่กังวลร่วมกัน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องรักษาการติดต่อสื่อสารต่อไป

การประชุมข้างต้นเป็นไปตามความเข้าใจร่วมกันที่สำคัญระหว่างประธานาธิบดีของสองประเทศ ณ การประชุมที่บาหลี และฉันทามติที่บรรลุโดยเหอลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีน และผู้นำฝ่ายจีนของกิจการเศรษฐกิจและการค้าจีน-สหรัฐฯ กับเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับผู้ช่วยรัฐมนตรีจากธนาคารประชาชนจีนและกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่จีนจากสำนักบริหารกำกับดูแลการเงินแห่งชาติและคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน รวมถึงเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ จากธนาคารกลางสหรัฐฯ และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เข้าร่วมด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts