วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแม่แตงโมไม่ให้ทนายตั้มมายุ่ง

Related Posts

แม่แตงโมไม่ให้ทนายตั้มมายุ่ง

ทนายกฤษณะที่แม่แตงโมตั้งเป็นทนายทำคดี เผยทนายตั้มเข้ามายุ่งเกี่ยวคดีได้หรือไม่ ยันยังไม่เห็นใบแต่งตั้งทนาย คาดมาในลักษณะที่ปรึกษา เพียงแต่ไปดูเรื่องมรดก ส่วนทางอาญา แม่แตงโมมีสิทธิ์เต็มในการตั้งทนายคนเดียว แต่ยังเปิดช่องมีทนายเพิ่มได้ ก็จะได้ช่วยเหลือกันหาหลักฐาน ด้านทนายตั้มโพสต์ โดนเท พี่ชายแตงโมถอนตัว แต่ยังยืนยันเดินหน่าต่อเพื่อน้องแตงโม 

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2565 นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม -ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เปิดเผยในรายการ เป็นเรื่องใหญ่ ช่อง JKN 18 ที่ดำเนินรายการโดย เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ  กรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ออกมาเปิดเผยว่านางภนิดาส่งจดหมายลายมือไม่อนุญาตให้ทนายตั้มเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีแตงโม ไม่ว่ากรณีใดๆ นั้น ว่า ตนเห็นข้อความที่นางภนิดา ส่งไปให้ทนายตั้มแล้ว ที่บอกว่าไม่ให้มายุ่ง แต่ทนายตั้มบอกว่าได้รับมอบอำนาจจากพี่ชายแตงโม (นายดายศ เดชจบ) แบบนี้จะสามารถยุ่งเกี่ยวกับคดีได้หรือไม่

นายกฤษณะ ตอบว่า อันนี้ตนขออธิบายเรื่องทางกฎหมายที่นายษิทราถูกพี่ชายแตงโมแต่งตั้งเข้ามา ถ้าตามหลักแล้ว ตนยังไม่เห็นใบแต่งตั้งทนายหรือหนังสือมอบอำนาจ หรืออาจมาในลักษณะที่ปรึกษาก่อน ในทางกฎหมายสามารถแต่งเข้ามาได้ แต่ว่าจะไปดูเรื่องมรดกเรื่องคดี แม่จะมีสิทธิ์ในการเข้าไปต่อสู้ในทางคดีอาญาและแพ่งด้วย ส่วนมรดกอะไรต่างๆ เป็นเรื่องของนายษิทรา เป็นโจทก์ร่วมได้ ตอนนี้ในทางคดีอาญา แม่มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวก่อน

พิธีกรรายการถามว่า ถ้านายษิทราและพี่ชาย มีหลักฐานอะไร ไม่สามารถยื่นต่อศาลหรือตำรวจได้ ถ้าไม่มีสิทธิ์ในการดำเนินคดี นายกฤษณะ ตอบว่า คดีนี้ อาจมองว่ามีทนายเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งคน ถ้าว่าแล้วเป็นผลดีในการหาหลักฐานมาช่วยกัน แต่เพิ่งทราบเมื่อเช้า ก็ต้องไปปรึกษากับฝ่ายแม่เพราะจุดประสงค์ตอรมนนี้คือตนคนเดียว ส่วนคุณดายศก็เพิ่งทราบเมื่อเช้านี้

ส่วนกรณีทนายตั้มบอกว่าไม่เกี่ยวกับแม่ เรื่องนี้แม่ไม่มีสิทธิ์มาห้าม เขาทำได้ นายกฤษณะ ตอบว่า ถ้าถามว่าทำได้ไหม ทนายษิทราทำได้ แต่ในบทบาทหน้าที่ในแนวไหน ตนก็ต้องคุยกับทนายษิทราอีกครั้ง แต่ตอนนี้เจตนารมณ์ของแม่ชัดเจนว่าเป็นตนเพียงผู้เดียว ตนเคารพทนายษิทราเรื่องความรู้ความสามารถ ส่วนตัวยินดีที่จะค้นหาพยานหลักฐานช่วยเหลือกัน

เมื่อกล่าวถึงว่ากรณีนี้ทนายกฤษณะกับนางภนิดามีสิทธิ์เจอโทษจำคุก ตามที่ทนายตั้มเอ่ย ทนายกฤษณะ ตอบว่า น่าจะเป็นเรื่องกรมธรรม์ เรื่องการไปเผยแพร่กรมธรรม์ ซึ่งทำให้น้องอีสเตอร์ (ลูกสาวของกระติก) เสียสิทธิ์ จุดประสงค์ของตนไม่ใช่เป็นแบบนั้น เห็นว่ามีความขัดแย้งในเรื่องนี้ ตนเป็นทนายความเลยใช้ข้อกฎหมายมาช่วย คือยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว ให้ศาลเยาวชนฯจัดหน่วยงานหนึ่งเข้ามาดูแลในส่วนของเงินก้อนนี้ เพราะคดีคุณกระติกก็ยังไม่ชัดเจน แม่เองก็ยืนยันแล้ว่าจะยกให้น้องทั้งหมดเลย ได้พูดคุยทำความเข้าใจต่างๆ

ส่วนกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุดวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2565 ระบุว่า ยิ่งกว่าผิดหวัง สรุปผมโดนเทแล้วครับ ขอโทษพี่ๆ นักข่าวที่ทำให้เสียเวลา พรุ่งนี้คงต้องยกเลิกไปก่อน แต่ผมในฐานะพี่คนหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อตามหาความจริงให้น้องแตงโม คงไม่หยุดแน่นอนครับ แต่ต้องกลับมาคิดทบทวนอีกทีถึงเรื่องที่ผ่านมา สำหรับพรุ่งนึ้ ผมขอพักสักวันก่อน เดี๋ยวมีแรงแล้ว มาลุยต่อกันนะครับ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เปิดเผยหลังที่นายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม ปรึกษาทนายตั้ม โดยพูดถึงลูกชายว่า ก่อนหน้านี้พี่ต่อย(นายดายศ) บอกว่าจะจัดการทุกอย่างให้ แม่รอดูนะ พอเห็นข่าวแล้วคิดไม่ผิดเลย แม่ไม่แน่ใจว่า พี่ต่อยคนละพ่อกับน้องโม แม่ไม่แน่ใจว่าจะมีสิทธิ์ไหม สิทธิ์ตรงนี้ในทรัพย์สินของน้องโม

จากนั้นก็มีกระแสข่าวว่า นายดายศ พี่ชายแตงโม ได้ประกาศถอนตัวที่จะร่วมกับทนายตั้ม เพื่อหาความจริงในการเสียชีวิตของดาราสาวผู้นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts