วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจ.จันทบุรี Kick off จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจระดับจังหวัด/อำเภอ พร้อมกันทั่วประเทศ

Related Posts

จ.จันทบุรี Kick off จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจระดับจังหวัด/อำเภอ พร้อมกันทั่วประเทศ

วันที่( 1 พ.ย.66 ) เวลา 20.00 น.นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการ (Kick off) การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดจันทบุรี ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ (1) ยาเสพติด (2) การค้ามนุษย์ (3) การครอบครองและพกพาอาวุธปืน (4) การพนัน (5) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ (6) สถานบริการและสถานบันเทิง โดยให้จังหวัดจัดตั้งชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจระดับจังหวัด ๆ ละ 1 ชุด และระดับอำเภอ ๆ ละ 1 ชุด และเริ่มปฏิบัติการ (Kick off) ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้ให้ฝ่ายปกครองร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด บูรณาการการทำงาน แจ้งข่าวสาร และรายงานผลการปฏิบัติ ภายในเวลา 06.00 น. และ 18.00 น. ของทุกวัน หากมีเหตุด่วนหรือเหตุสำคัญต้องรายงานไปยังส่วนกลางโดยทันที เพื่อติดตามประเมินผลการปฏิบัติ วิเคราะห์สถานการณ์ แนวโน้ม และเสนอแนะมาตรการรวมทั้งปรับปรุงมาตรการในทุกไตรมาส

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กำชับชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจระดับจังหวัด และระดับอำเภอ พร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ มุ่งเน้นสำรวจตรวจตราสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการเข้มงวดกวดขันให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำความผิดขึ้นในพื้นที่และเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย สร้างความผาสุขให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง ให้ฝ่ายปกครองมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจตรา ปฏิบัติการข่าวทั้งเรื่องยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล แรงงานผิดกฎหมาย สถานบริการ และสถานบันเทิง และดำเนินการกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดหรือเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ขอให้ได้แจ้งมายังสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

ในโอกาสนี้ นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำทีมชุดปฏิบัติการฯ ตรวจสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี จำนวน 3 แห่ง ทำการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบการ การจ้างแรงงาน และตรวจหาสารเสพติด ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts