วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ.รวบแม่ค้าเก๊ อ้างว่าป่วยเพื่อให้ง่ายแก่การหลอกขายของ จนเกิดความเดือดร้อนเสียหายไปทั่ว

Related Posts

ปคบ.รวบแม่ค้าเก๊ อ้างว่าป่วยเพื่อให้ง่ายแก่การหลอกขายของ จนเกิดความเดือดร้อนเสียหายไปทั่ว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รรท.ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.กก.1 บก.ปคบ.
ร่วมกันจับกุม นางอโณมา หาญอุดมสุข อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3651/2566 ลง 25 ต.ค. 66 ความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ”
 
สถานที่จับกุม หน้าวัดเจดีย์หลวง ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากปรากฏในสื่อโซเชี่ยวเตือนภัยคนโกง พบว่าตั้งแต่เดือน ก.พ. 2566 ถึงปัจจุบัน มีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ได้รับความเดือดร้อนจากการหลอกขายเสื้อผ้า และกระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อต่าง ๆ ของนางอโณมา หาญอุดมสุข ผู้ต้องหา ผ่านอินสตราแกรม ชื่อ “harnshop” url : https://www.instagram.com/harnshop จนได้รับความความเสียหาย รวมเป็นเงิน 40,250 บาท โดยใช้พฤติกรรมหลอกลวงแบบเดียวกันอ้างว่าตนเอง หรือสามีป่วย ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จำเป็นต้องใช้เงิน และเสนอขายสินค้าให้กับผู้เสียหาย ในราคาพิเศษ เมื่อโอนเงินชำระค่าสินค้าไปแล้ว ไม่ได้รับสินค้า และติดต่อผู้ต้องหาไม่ได้ ประกอบกับมีผู้เสียหาย มาร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.1 บก.ปคบ. กรณีถูกผู้ต้องหา หลอกลวงขายสินค้าดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งยอดความเสียหายอาจยังไม่มาก แต่พฤติการณ์มีก่อเหตุไปเรื่อยไม่มีหยุด สร้างความเดือดร้อน และเจ็บช้ำใจให้กับผู้ถูกหลอกลวงเป็นวงกว้าง ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. กับพวก ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา มาดำเนินคดี เพื่อหยุดพฤติกรรมของผู้ต้องหา ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 19.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่หน้าวัดเจดีย์หลวง ถ.พระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นำส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ.
เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด

เตือนภัย  บก.ปคบ. มีความห่วงใย หากพบเห็นการหลอกขายสินค้าหรือบริการ หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นใด ไม่ว่าผู้กระทำความผิดจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน บก.ปคบ. พร้อมจะปกป้องคุ้มครองผู้บริโภค โทรสายด่วน 1135

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts