วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ. ขยายผลบุกค้นโกดัง ซุกซ่อนปืนบีบีกัน และอุปกรณ์  ขายออนไลน์ พบสินค้าจำนวนมาก

Related Posts

บก.ปคบ. ขยายผลบุกค้นโกดัง ซุกซ่อนปืนบีบีกัน และอุปกรณ์  ขายออนไลน์ พบสินค้าจำนวนมาก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ,พ.ต.อ.วิทยา  ศรีประเสริฐภาพ รรท.ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. และ พ.ต.ท.มานิตย์ สุ่มมาตย์ สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.1 บก.ปคบ.
วัน เวลา สถานที่ ตรวจค้น วันที่ 1 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 11.30 น.ร่วมกันตรวจยึด 1. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบสั้นหลายยี่ห้อ จำนวน 138 กระบอก
       2. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบยาวหลายยี่ห้อ จำนวน 70 กระบอก
       3. อุปกรณ์ส่วนควบเช่น แมกกาซีน ลำกล้อง เป็น รวมจำนวน 780 ชิ้น
ร่วมกันตรวจอายัด 1. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบสั้นหลายยี่ห้อ จำนวน 110 กระบอก
                       2. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบยาวหลายยี่ห้อ จำนวน 146 กระบอก
                   รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท
สถานที่ตรวจยึด โกดังสินค้า 2 จุดย่านสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ ด้วยวันที่ 18 ต.ค.2566 เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลาเข้าตรวจค้น ร้านค้า ล็อคเช่า และล็อกเช่าไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่ (ตลาดสันติสุข) ซ.พระเสน่ห์หา 2  ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้ทำการตรวจค้น/ตรวจยึด และทำการจับกุม นางปรีดาฯ เนื่องจากเป็นผู้จำหน่ายสินค้าที่เป็นปืนบีบีกันแบบอัดลม,ปืนแบลงก์กันแบบอัดลมและอุปกรณ์ส่วนควบฯ อยู่ จริง ทั้งแบบหน้าร้านและแบบออนไลน์ ในข้อหา ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32  (พ.ศ.2554) เรื่อง”ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก” ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า มีโกดังซุกซ่อนปืนฯ 2 จุดย่านสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จำหน่ายอาวุธปืนบีบีกันแบบอัดลม ให้กับนางปรีดาฯ โดยมีการซื้อขายกันเป็นประจำ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี ต่อมาวันนี้ 1 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรีที่ 556/2566 และ 557/2566 ลง 31 ต.ค.2566 ทำการตรวจค้นโกดังสินค้า 2 จุด                  ย่านสุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบอาวุธปืนบีบีกันแบบอัดลมทั้งแบบสั้นและแบบยาวรวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบ จำนวนมากจึงได้ทำการตรวจยึด/อายัด ของกลางดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบถึงการกระทำความผิด ตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ,พ.ร.บ.ศุลกากรฯ และการขออนุญาตจากกรมการปกครอง และนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.
เตือนภัย การชื้อขาย แบลงค์กัน บีบีกัน โดยผิดกฎหมายอาจเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 , พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts