วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนทุนจีนแห่ลงทุนในไทย “ซีบอม” แบรนด์แต่งบ้าน จ่อเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในไทย

Related Posts

ทุนจีนแห่ลงทุนในไทย “ซีบอม” แบรนด์แต่งบ้าน จ่อเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในไทย

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของประเทศไทย ได้ดึงดูดความสนใจจากบุคคลภายในอุตสาหกรรมจำนวนมากให้เข้ามาลงทุน 

ขณะช่วง 3 ปีก่อน โควิด-19 ระบาด แต่อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยยังคงมีมูลค่าผลผลิตเฉลี่ยต่อปีที่ 160,000 ล้านบาท ส่งผลให้ไทยเป็นผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่อันดับที่ 25 ของโลก 

ล่าสุด เครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) ซึ่งเป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของจีน ได้จัดงานเปิดตัวระดับเวิลด์คลาสครั้งแรกในต่างประเทศ ด้วยแผนกลยุทธ์เตรียมยกระดับแบรนด์จีนไปสู่ตลาดโลก โดยเลือกปักหมุดนำร่องที่ประเทศไทย 

@suebjarkkhao

ทุนจีนแห่ลงทุนในไทย “ซีบอม” แบรนด์แต่งบ้าน จ่อเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในไทย

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์จีน แห่ลงทุนในไทย

“จาง เซียวเซียว” ที่ปรึกษาสำนักเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุ จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทย และมีบทบาทสำคัญในการ ร่วมกันสร้าง “สายแถบและเส้นทาง” ภายใต้กรอบ “ไทยและจีนมีโอกาสความร่วมมือในวงกว้าง” จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยมาเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และปีที่แล้วก็ได้กลายเป็นแหล่งลงทุนรายใหญ่ที่สุดของไทย ปัจจุบันมีบริษัทจีนเกือบ 700 แห่งลงทุนในไทย

ด้วยแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของนโยบายที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลไทย ความได้เปรียบด้านทรัพยากรที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยในด้านวัตถุดิบ เช่น ไม้ หวาย และยาง และการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย 

ดังนั้น อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยจึงดึงดูดการลงทุนจำนวนมากจากบริษัทเฟอร์นิเจอร์ต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการลงทุนมาจากประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ นับตั้งแต่ต้นปี 2565 เขตอุตสาหกรรม WHA Weihua ของประเทศไทย ได้ดึงดูดบริษัทอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของจีนจำนวนมากให้เข้าเยี่ยมชมและตรวจสอบ บริษัทจีนมีความไว้วางใจและความคาดหวังในระดับสูงสำหรับการลงทุนและการพัฒนาในประเทศไทย

ซีบอม (ZBOM) แบรนด์ไฮเอนด์ ตั้งเป้าโตนอกบ้าน

ขณะที่ “อธิฐาน เพ็ชรรัตน์” ตัวแทนของบริษัทซีบอม (ZBOM) แห่งประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทจะนำบริการคุณภาพสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเขามุ่งเป้าไปที่ตลาดต่างประเทศ เพื่อนำเสนอจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมไทยที่สวยงามสู่สายตาชาวโลก นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกันของเศรษฐกิจจีน-ไทย การค้า รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เป็นมิตร

เครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) สัญชาติจีน ปัจจุบันส่งออกไปยังออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง รวมถึงภูมิภาคอื่นๆ เป็นซัพพลายเออร์ให้กับโรงแรมระดับห้าดาวระดับนานาชาติ เช่น Ritz-Carlton และ Rosewood Hotels เป็นต้น 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts