วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจชลบุรีนำร่อง เชิญผู้ประกอบการบ่อดิน โรงโม่หิน ประชุม สนองนโยบาย ตร. กวดขัน คลุมผ้าใบ น้ำหนักไม่เกิน ดีเดย์ 1 ธ.ค.จับจริง...

Related Posts

ตำรวจชลบุรีนำร่อง เชิญผู้ประกอบการบ่อดิน โรงโม่หิน ประชุม สนองนโยบาย ตร. กวดขัน คลุมผ้าใบ น้ำหนักไม่เกิน ดีเดย์ 1 ธ.ค.จับจริง ส.ส.ชลบุรี ใจถึง ตั้งรางวัลให้ผู้นำท้องถิ่น ถ่ายรูปรถบรรทุกผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธ์ สิริกิตติพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส.ส.ชลบุรี เขต.4 พรรครวมไทยสร้างชาติ พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ. บ้านบึง พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.คลองกิ่ว ได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจบ่อดิน ธุรกิจโรงโม่หิน ผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน รถบรรทุกหิน รายใหญ่รายย่อย ในพื้นที่ อ.บ้านบึง ที่ใช้เส้นทางขนส่งบรรทุกดิน-หิน วิ่งผ่านถนนสาย 331 ถนนสาย 344 ชลบุรี-บ้านบึง-แกลง มาประชุมหาข้อสรุป แนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้วิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกดิน บรรทุกหิน เนื่องจากมีรถบรรทุก

จำนวนมมากได้วิ่งไปซื้อดิน-หิน ที่บ่อดิน โรงโม่หิน ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองกิ่ว ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยรถบรรทุกที่วิ่งเข้าไปซื้อดิน-หิน ไม่มีการคลุมผ้าใบบริเวณกระบะบรรทุก อีกทั้งผู้ประกอบการบ่อดิน ไม่มีเครื่องชั่งน้ำหนัก เมื่อรถบรรทุก-หิน วิ่งขึ้นบนถนนเทศบาล ถนนอบต. และบนหลวง ทำให้พื้นผิวถนนพัง
เสียหาย อีกทั้งมีเศษดินตกหล่นบนพื้นถนน เกิดฝุ่นละอองพัดผงฝุ่นเข้าบ้านเรือน อีกทั้งผู้ใช้รถ
พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.บ้านบึง กล่าวว่า ผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน -หิน ที่วิ่งผ่านพื้นที่ อ.บ้านบึง ท้ายกระบะบรรทุกจะต้องคลุมผ้าใบให้มิดชิด ส่วนรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน ถ้าถูกตำรวจตรวจพบและจับกุม จะถูกดำเนินคดี นำตัวฟ้องศาลและรถจะถูกยึดเป็นของกลาง โดยในวันที่ 1 ธ.ค. จะต้องเข้มเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย จะมีการตั้งด่านกวดขัน จากเบาไปหาหนัก ผู้ประกอบการจะต้องกำชับให้คนขับรถคลุมผ้าใบก่อนวิ่งไปขนส่งดิน-หิน
พ.ต.อ.กฤต ธิติทัศนะ ผกก.สภ.คลองกิ่ว กล่าวว่า


ได้มอบหมายให้ รองผู้กำกับ สวป. ไปที่โรงโม่-บ่อดิน ขอความร่วมมือมาตรการในการคลุมผ้าใบรถทุกคันก่อนออกจากโรงโม่ บ่อดิน ต่อไปต้องคลุมผ้าใบให้มิดชิด ถ้าตรวจพบว่าโรงโม่ไหนไม่คลุมผ้าใบให้เรียบร้อย ก็จะส่งข้อมูลให้ ส.ส. จิรวุฒิ รับทราบ เพื่อส่งข้อมูลให้ กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการในเรื่องการพักใช้ใบอนุญาต
“ส.ส.เป้า”นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง กล่าวว่า ตนเองได้ฝากเรื่องนี้ ให้ผู้นำท้องถิ่น ช่วยสอดส่อง เป็นหูตา ถ่ายภาพรถบรรทุกดิน บรรทุกหิน ที่ไม่คลุมผ้าใบ ให้ถ่ายหมายเลขทะเบียนมาให้ด้วย จะให้รางวัลคันละ 1000 บาท ข้อมูลนี้ จะส่งไปให้เจ้าของบ่อดิน เจ้าของโรงโม่ ได้รับทราบ เพราะวันนี้ได้ประชุม ผู้ประกอบการบ่อดิน โรงโม่หิน ว่าต้องเข้มงวดรถบรรทุกให้คลุมผ้าใบ ก่อนออกจากบ่อ ถ้าเตือน4-5 ครั้งแล้วยังไม่ปฏิบัติตามก็จะส่งข้อมูลให้อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีดำเนินการ พิจารณาในการพักใบอนุญาต
ทางด้านผู้ประกอบการ บ่อดิน โรงโม่หิน รถบรรทุก กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ขอเวลาในการไปเตรียมตัดเย็บผ้าใบ และจะกำชับให้คนขับรถบรรทุกทำตามข้อตกลงที่ได้มีการหารือกันในวันนี้


พ.ต.อ.จักรพันธ์ สิริกิตติพรกุล รอง.ผบก.ชลบุรี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินมาตรการกวดขันรถบรรทุกทุกชนิด ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์หักพาล รองผบ.ตร. ที่ดูแลงานจราจร พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ภายหลังประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากกรณีรถบรรทุกดิน- หิน ในพื้นที่ ต.คลองกิ่ว ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง ไม่มีสิ่งปกคลุม ทำให้มีเศษดินเศษหิน ตกใส่รถผู้ใช้รถใช้ถนน จนประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ วันนี้ได้เชิญผู้ประกอบการมาพูดคุยรวมทั้ง ส.ส.จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส.ส.ชลบุรี ในฐานะเป็น ตัวแทนของประชาชน ได้ข้อสรุปว่าผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน-หิน จะต้องคลุมผ้าใบมิดชิดก่อนออกจากบ่อ ผู้ประกอบการก็ขอเวลาไปเตรียมตัดเย็บผ้าใบ บางเจ้าจะใช้แสลนคลุมไม่ได้ ต้องคุมให้มิดชิดและต้องไม่ตกหล่น ก็จะให้เวลาไปดำเนินการ โดยในวันที่ 1 ธ.ค. ตำรวจชลบุรี จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น วันนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ใช้หลักรัฐศาสตร์ กับนิติศาสตร์ควบคู่กันไป ธุรกิจของท่านจะต้องดำเนินต่อไป แต่ต้องคำนึงถึงความสงบสุขเรียบร้อยของสังคม ของพี่น้องประชาชน อำเภอบ้านบึงตำบลคลองกิ่ว ต.หนองไผ่แก้ว อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการรถบรรทุกรถดินรถหินเรื่องน้ำหนักเกิน เป็นนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจทุกพื้นที่กวดขันสอดส่องในเรื่องนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts