วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสาวแสบหลอกขายไม้รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสาวแสบหลอกขายไม้รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร,
พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล และ พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.สฤษดิ์ ชำนิไกร์ รอง สว.กก.๒ บก.ป., ร.ต.อ.เมทัส มณีเมือง
รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป., ว่าที่ ร.ต.ท.ภูตะวัน ปะพะลา รอง สว กก.2 บก.ป., พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1บก.ทล., ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร, ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,
ว่าที่ ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์, ว่าที่ ร.ต.อ.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. และ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม น.ส.จนานาจฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 641/2566
ลงวันที่ 14 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกัน ฉ้อโกงทรัพย์ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลอันเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายโดยกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

สถานที่จับกุม บริเวณสะพานกลับรถ กม.9 ถนนสายเอเซีย ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ฉ้อโกงบริษัท เนื่องจากบริษัทให้ผู้ต้องหาทำการจัดหาแหล่งซื้อไม้ โดยผู้ต้องหาได้อ้างต่อบริษัทของผู้เสียหายโดยการส่งใบอนุญาตค้าไม้ปลอมมาให้ บริษัทดังกล่าวจึงได้ทำการตกลงซื้อไม้ ทางบริษัทจึงได้ทำการโอนเงินไปยังบัญชีของนายวิเชษฐ์ฯ จำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นเงินค่ามัดจำ ต่อมาผู้ต้องหาได้หลอกให้บริษัททำการปล่อยเงินเพื่อซื้อไม้ ทางบริษัทจึงทำการปล่อยเงินกู้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีของนายวิเชษฐ์ฯอีก
เป็นจำนวน 1,417,794 บาท แต่ทางบริษัทผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้า จึงได้ติดต่อไปยังผู้ต้องหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงทราบได้ทันทีว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมาบริเวณ สถานที่ดังกล่าว ได้พบเห็นรถยนต์ของผู้ต้องหากำลังขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำวจจึงขับตามและประสานกับเจ้าหน้าที่ทางหลวงให้สกัดจับผู้ต้องหา จนในที่สุดสามารถสกัดจับผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบนสะพานกลับรถ
กม.9 ถ.สายเอเซีย ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อรถหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายจับดังกล่าว จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts