วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“แจ้งปุ๊บจับปั๊บ” ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับสาวแสบ หลอกเหมาแท๊กซี่ไปชะอำ หาจังหวะเหยื่อเผลอ ลักเอารถแท๊กซี่ขับหนีเข้ากรุงเทพฯ

Related Posts

“แจ้งปุ๊บจับปั๊บ” ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับสาวแสบ หลอกเหมาแท๊กซี่ไปชะอำ หาจังหวะเหยื่อเผลอ ลักเอารถแท๊กซี่ขับหนีเข้ากรุงเทพฯ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.คงกฤช  เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.บก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ช่วยราชการ บก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.ถปภ. รรท.ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.6 บก.ปปป.รรท.รอง.ผกก.2 บก.ทล. 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์, ร.ต.อ.ณัฏพล นิธิพัฒนโรจน์ รอง สว ส.ทล.1 กก.บก.ทล., ร.ต.ท.อภิสิทธิ์ สง่าเมือง, ด.ต.ยุทธนา สุขสำราญ, ด.ต.รุ่งปัญญา ใจพันธุ์, ด.ต.ชยุต ตุ้มเล็ก ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 

ร่วมกันจับกุม น.ส.จิรัฏฐ์ฯ อายุ 38 ปี ใความผิดฐาน “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร”

สถานที่จับกุม ริมถนนพระราม 2 ต.ชัยมงคล อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.66 เวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่นายเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่รับจ้างได้ขับขี่รถแท็กซี่หารับผู้โดยสารตามปกติในเขตพื้นที่บางแค กรุงเทพฯ ต่อมาได้มี น.ส.จิรัฏฐ์ฯ (ผู้ต้องหา) โบกรถแท๊กซี่ของผู้เสียหาย แจ้งว่าขอว่าจ้างแบบเหมาคันให้ไปส่งที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และให้รอรับพากลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น โดยว่าจ้างในราคา 3,000 บาท ทางผู้เสียหายจึงตกลงรับจ้างขับรถแท๊กซี่พา น.ส.จิรัฏฐ์ฯ เดินทางไปตามที่ น.ส.จิรัฏฐ์ฯ ได้แจ้งไว้

เมื่อผู้เสียหายขับรถแท๊กซี่พา น.ส.จิรัฏฐ์ฯ มาถึงที่หมายในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แล้ว ต่อมา น.ส.จิรัฏฐ์ฯ จึงได้ไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และได้มีการออกอุบายชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมหลับนอนด้วย เพื่อที่จะใช้โอกาสที่ผู้เสียหายเผลอ ลักทรัพย์สินสิ่งของมีค่า รวมถึงรถแท็กซี่ของผู้เสียหายไป แต่เนื่องจากทาง ผู้เสียหายได้ตอบปฏิเสธ ไม่ยินยอมร่วมหลับนอนด้วย จึงทำให้ น.ส.จิรัฏฐ์ ไม่สามารถก่อเหตุภายในคืนดังกล่าวได้

ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ย.66 ซึ่งเป็นวันที่ผู้เสียหายต้องขับรถแท๊กซี่พา น.ส.จิรัฏฐ์ฯ เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในระหว่างเดินทาง ผู้เสียหายได้ขอแวะเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมันในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่ง น.ส.จิรัฏฐ์ฯ ได้ใช้โอกาสที่ผู้เสียหายลงจากรถไปเข้าห้องน้ำ ลักเอารถแท็กซี่ของผู้เสียหายขับขี่ออกมาจากปั๊มน้ำมันมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทันที ภายหลังเมื่อผู้เสียหายออกมาจากห้องน้ำแล้วพบว่ารถแท็กซี่ของตนหายไป จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง จึงได้มีการแจ้งเหตุลักรถแท๊กซี่และบูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เส้นทางขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 (นครปฐม) ได้ตรวจพบรถแท็กซี่คันดังกล่าววิ่งหลบหนีมาบนถนนพระราม 2 ต.ชัยมงคล อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้ขับรถติดตามพร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด ตั้งจุดสกัดจับรถแท็กซี่คันดังกล่าว จนกระทั่งสามารถจับกุม น.ส.จิรัฏฐ์ฯ ได้ในที่สุด จากนั้นจึงนำตัว น.ส.จิรัฏฐ์ฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป       

จากการสอบถาม น.ส.จิรัฏฐ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับว่าตนเองได้ลักเอารถยนต์แท็กซี่ของผู้เสียหายขับหลบหนีออกมาจริง         
  
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยไปยังผู้ขับขี่รถแท็กซี่รับจ้าง เนื่องจากในอดีตเคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยมิจฉาชีพจะเข้ามาในรูปแบบของผู้โดยสาร ทำทีว่าจะไปทำธุระต่างจังหวัด จำเป็นจะต้องจ้างแบบเหมาคัน หลังจากนั้นจะใช้โอกาสที่คนขับรถแท๊กซี่เผลอ ลักทรัพย์สินของมีค่า รวมถึงรถแท็กซี่หลบหนีไป 
 
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ โทร 062-5978885

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts