วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนบ.กลุ่มฟอร์จูน 500 จ้องตาเป็นมัน จีนมอบโอกาสใหม่ให้ธุรกิจเอกชน

Related Posts

บ.กลุ่มฟอร์จูน 500 จ้องตาเป็นมัน จีนมอบโอกาสใหม่ให้ธุรกิจเอกชน

การประชุมโต๊ะกลมเศรษฐกิจจีน สร้างความทันสมัยแบบจีน มอบโอกาสให้ธุรกิจเอกชน โดยเจ้าหน้าที่ด้านการวางแผนเศรษฐกิจระดับสูงของจีน ซึ่งเข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมทางเศรษฐกิจแห่งประเทศจีน (China Economic Roundtable) ที่จัดโดยสำนักข่าวซินหัว กล่าวว่าการสร้างความทันสมัยแบบจีนจะมอบโอกาสอันหลากหลายแก่การพัฒนาเศรษฐกิจเอกชนของประเทศ

เว่ยตง หัวหน้าสำนักการพัฒนาเศรษฐกิจเอกชน สังกัดคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน เผยว่าพื้นฐานของการพัฒนาทางเศรษฐกิจอันแข็งแกร่งของจีนในระยะยาวยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และภาคธุรกิจเอกชนในฐานะพลังขับเคลื่อนใหม่ของการสร้างความทันสมัยแบบจีน ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นในระยะยาว

กลุ่มบริษัทเอกชนสามารถไขว่คว้าโอกาสใหม่ที่เกิดจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างและการจัดจำหน่ายทางอุตสาหกรรมระดับโลกอย่างเต็มที่ รวมถึงริเริ่มดำเนินการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนา ปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางอุตสาหกรรม และสร้างสรรค์ตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีจีน ได้ออกแนวปฏิบัติที่ส่งสัญญาณชัดเจน ถึงความมุ่งมั่นจะช่วยเหลือภาคธุรกิจเอกชนเจริญเติบโตยิ่งขึ้น โดยเว่ยเสริมว่าภาคธุรกิจเอกชนจะแบกรับภาระความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่มากขึ้นและมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้นในการเดินหน้าการฟื้นฟูชาติจีน

สำหรับประเด็นความสามารถทางการแข่งขันในระดับโลกของกลุ่มบริษัทเอกชนจีน สำนักฯ จะจัดการประชุมสัมมนาเพื่อเก็บรวบรวมข้อแนะนำที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มบริษัทเหล่านี้ พร้อมกับช่วยเหลือการยกระดับความสามารถป้องกันความเสี่ยงของบริษัทเอกชนจีนด้วย

เหล่าผู้เชี่ยวชาญมองว่านโยบายแนวใหม่ของจีน นอกจากจะเป็นการสนับสนุนเอกชนภายในประเทศแล้ว ยังเปรียบเหมือนการเปิดประตูให้บริษัททั่วโลกได้ทำความรู้และเข้าใจจีน แสดงความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนและความน่าดึงดูดใจของตลาดจีนอันมีขนาดมหึมา ร่วมเก็บเกี่ยวดอกผลจากการพัฒนาของจีน โดยเฉพาะบริษัทกลุ่มฟอร์จูน 500 (Fortune 500) และบริษัทชั้นนำจากธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกที่ยังมองว่าการลงทุนในจีนมีความน่าสนใจอย่างมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts