วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอัจฉริยะ เปิดเอกสารต่อสื่อขอความเป็นธรรมกับสื่อ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และอธิบดีกรม DSI ย้ายกองคดี ส่งผลให้กองสอบสวนชุดเดิมหมดอำนาจ พร้อมตั้งผ่านสื่อไปยังเจ้าสัวค้าปลีกรายใหญ่ ทำไมถึงซื้อตับหมูจากบริษัทที่ DSI ออกหมายจับ

Related Posts

อัจฉริยะ เปิดเอกสารต่อสื่อขอความเป็นธรรมกับสื่อ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และอธิบดีกรม DSI ย้ายกองคดี ส่งผลให้กองสอบสวนชุดเดิมหมดอำนาจ พร้อมตั้งผ่านสื่อไปยังเจ้าสัวค้าปลีกรายใหญ่ ทำไมถึงซื้อตับหมูจากบริษัทที่ DSI ออกหมายจับ

เวลา 13.00 น. วันที่ 14 พ.ย.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารมาเปิดเผยต่อสื่อ โดยมีหมายจับ 4 หมาย และอีก 1 หมายค้น ที่มีการแยกคดีทำหมูเถื่อนจากเดิม 1 คดีเป็น 9 คดี และโอนทั้ง 9 คดีไปให้กองภาษีดำเนินการสอบสวน จึงทำให้ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนทำคดีหมูเถื่อนนี้ ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ และทำให้พนักงานสอบสวนชุดเดิมมีอำนาจในการทำคดีได้เพียงคดีเดียว จึงทำให้การเข้าค้นบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่รายหนึ่ง ย่าน วังน้อย จ.อยุธยา ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะหมดอำนาจ ซึ่งเป็นผลมาจากการสั่งการโอนย้ายคดีดังกล่าว

ส่วนอีก 9 คดีใหม่ต้องรอการแต่งตั้งพนักงานสอบสวนเข้ามาทำคดีแทน ทำให้นายอัจฉริยะ หวั่นอาจทำให้คดีล่าช้า และทำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือได้รับประโยชน์ ทำการโยกย้ายของกลาง และหวั่นว่าพนักงานสอบสวนชุดใหม่ จะเอื้อประโยชน์ ให้กับนายทุนผู้นำเข้าหมูเถื่อน

นายอัจฉริยะยะ เปิดเผยอีกว่า ตัวกลางนำเข้าหมูเถื่อนคือกลุ่มการเมือง ซึ่งมีลูกชายของนักการเมืองในสังกัดพรรครัฐบาลเป็นตัวกลางใหญ่ มีการนำเข้าหมูเถื่อนกว่า 1 แสนตัว โดยมีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรและกรมปศุสัตว์เห็นชอบด้วย

โดยนายอัจฉริยะ นำเอกสารหลักฐานการจ่ายเงินของบริษัทนำเข้าบริษัทชิปปิ้งเจ้าหนึ่ง และเอกสารการจ่ายสินบน ที่มีชื่อเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่ง ชื่อว่า ”หมออ๊อด“ โดยหมอออ๊อด เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกรมปศุสัตว์ ซึ่งในเอกสารการจ่ายสินบนนั้น จ่ายให้หมออ๊อดในราคา 30,000 บาท ต่อตู้ และมีเงินสินบทให้เจ้าหน้าที่รัฐ ตู้ละ 10,000 บาท เป็นเงินสินบนที่ให้กับนายด่านกักกันสัตว์ จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีตู้คอนเทนเนอร์นำเข้าหมูเถื่อนมากกว่า 3,000 ตู้ ซึ่งจากการประเมินยอดการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ พบว่า อาจมีตัวเลขสูงถึง 900 ล้านบาทต่อปี

นายอัจฉริยะ ยังฝากถึง เจ้าสัวค้าปลีกรายใหญ่เบอร์ 1 ของประเทศไทย ว่าทำไมถึงต้องซื้อตับหมู และหมูสามชั้น จากบริษัทนำเข้าจากประเทศเยอรมนี จากบริษัทชิปปิ้ง ซึ่งบริษัทดังกล่าวถูก DSI ออกหมายจับ ซึ่งเจ้าของบริษัทที่เป็น 2 พ่อลูกกำลังจะเข้ามอบตัวกับ DSI ในวันนี้ นอกจากนี้เจ้าสัวรู้หรือไม่ว่าบริษัทดังกล่าวถูก DSI ออกหมายจับแต่ก็ยังไปอุดหนุน ทั้งที่บริษัทในเครือเจ้าสัวมีศักยภาพมากพอที่จะผลิตหมู ป้อนไปยังตลาดผู้บริโภยภายในประเทศได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสินค้านำเข้า

นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยอีกว่า ยังมีข้าราชการตงฉินน้ำดีอยู่ในกรมศุลกากรและกรมปศุสัตว์อีกมาก ซึ่งตนเองก็ได้ข้อมูลมาจากข้าราชการน้ำดีกลุ่มดี รวมไปถึงเกษตรผู้เลี้ยงหมู ที่ส่งข้อมูลให้ตนเองอีกมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts