วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองลุงจิ๋ว “ไม่พอใจ” ห้ามน้ำผึ้ง ”ใช้สกุล” ยงใจยุทธ

Related Posts

ลุงจิ๋ว “ไม่พอใจ” ห้ามน้ำผึ้ง ”ใช้สกุล” ยงใจยุทธ

“บิ๊กจิ๋ว” สุดทน! มอบ “วัชระ” เดินเรื่องจี้น้ำผึ้งเลิกใช้นามสกุล “ยงใจยุทธ” ภายใน 15 วัน ย้ำหากยังนิ่งเตรียมใช้ กม.จัดการ

 

(10 มี.ค.65) เมื่อเวลา 12.30 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศกลวรรณ ชัยภักดี หน.กลุ่มงานบริการประชาชน ศูนย์บริการร่วม ก.ยุติธรรม ลงเลขที่ขอรับบริการ ศบร 012565/0937 ถึง นางสาวณัฐธ์ภัสส์  ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีที่ตนได้รับการบอกกล่าวด้วยวาจาจาก พลเอกชวลิต  ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้เป็นเจ้าของชื่อสกุล “ยงใจยุทธ” ให้ทำหนังสือแจ้งให้ทราบว่า พลเอกชวลิต  ยงใจยุทธ มีความประสงค์ให้เลิกใช้นามสกุล “ยงใจยุทธ” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  โดยให้เวลาเปลี่ยนชื่อสกุลภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้  หากพ้นกำหนดแล้วจะได้มอบให้ ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมายและเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายให้สมฐานานุรูปกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ให้ยุติธรรมสมชื่อกระทรวง และก็มีชื่อสกุลเดิม “เชาว์ดี” ที่มีสิทธิ์ใช้ได้ตามพระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ 2505 แล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า “พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของประเทศ เมื่อท่านบอกกล่าวมา ตนในฐานะอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อนับประเทศเป็นเขตเลือกตั้ง จึงต้องรีบดำเนินการให้เป็นตามความประสงค์ของท่านซึ่งเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของถูกต้องและถูกกฎหมายทุกประการ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts