วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบลูกจ้างแสบขายกล้องวงจรปิดให้วัดเบิกเงินพระ แล้วเชิดเงินหลบหนี

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบลูกจ้างแสบขายกล้องวงจรปิดให้วัดเบิกเงินพระ แล้วเชิดเงินหลบหนี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ
รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป, พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 6 กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายทรงพลฯ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงทุ่งสง ที่ 95/2566
ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์”

พร้อมตรวจยึดของกลาง –

สถานที่จับกุม ริมถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ นายทรงพลฯ ผู้ต้องหาได้มาสมัครเป็นพนักงานขาย กับนายสมชายฯ เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นเงินผ่อนโดยขายในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้รับเข้าทำงาน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยให้เป็นพนักงานขายในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
ต่อมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ผู้ต้องหาได้นำกล้องวงจรปิดไปเสนอขายให้กับพระในวัดวัวหลุง ซึ่งเป็นวัดพ่อท่านซัง เกจิที่มีชื่อเสียงดังอันดับต้นๆ ของภาคใต้ และเมื่อผู้ต้องหาได้เบิกเงินค่ากล้องวงจรปิดมาจากพระวัดดังกล่าว เป็นเงิน 37,600 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินกลับไปส่งให้นายสมชายฯ ตามกำหนด และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ ก่อนจะหลบหนีไป นายสมชายฯจึงแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้ว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่
จ.นครศรีธรรมราช ไปพักอาศัยอยู่กับแฟนที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่ ริมถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts