วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแต่งกายเต็มยศพร้อมสมุนอ้างเป็น จนท.สรรพสามิตเข้าตรวจค้นร้านหมาล่ายึดใบอนุญาตฯเจ้าของร้านเผยร้านอื่นโดนรีดอื้อ!

Related Posts

แต่งกายเต็มยศพร้อมสมุนอ้างเป็น จนท.สรรพสามิตเข้าตรวจค้นร้านหมาล่ายึดใบอนุญาตฯเจ้าของร้านเผยร้านอื่นโดนรีดอื้อ!

“…เจ้าของร้านหมาล่า ย่านห้วยขวาง ร้อง ปปป.ตรวจสอบ กลุ่มบุคคลอ้างเป็น จนท.สรรพสามิตยึดใบอนุญาตฯ ไป ; ทนายชี้ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจริง ขออย่าไปปฏิบัติการเช่นนี้กับใครอีก ทั้งที่ไม่มีอำนาจตรวจค้น หมายค้นก็ไม่มี ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า บุกขึ้นไปชั้นสองซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล แบบนี้เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำ บ้านเมืองมีขื่อมีแปร บุกขึ้นไปโดยพละการแบบนี้เข้าข่าย ม.157 มาขอให้ ทางสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบว่ากลุ่มนี้เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้ทำตามหน้าที่ถูกต้องชอบด้วยกฎหมายหรือไม่…”

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 พ.ย.66 ที่ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา น.ส.สมสกุล(นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน “ซุ่นจี่ เสี่ยว ฉู”
รัชดานิเวศน์แยก 10 ประชาอุทิศ 19 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.เข้าพบ พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (21 พ.ย.66 ) เวลา 17.00 น. ขณะอยู่ที่ร้าน “ซุ่นจี่ เสี่ยว ฉู” ซึ่งร้านจะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 11.00-23.00 น. จำหน่ายอาหารประเภทหมาล่า มีเครื่องดื่มและบุหรี่จำหน่ายด้วย ได้มีชาย 4 คน คนหนึ่งสวมใส่เครื่องแบบสีน้ำเงินเข้ม บนบ่ามีอาร์มติด แขวนป้ายชื่อหน่วยงาน นอกนั้นแต่งไปรเวท เดินทางมาด้วยรถตู้ เข้ามาในร้านคนแต่งเครื่องแบบบอกเป็นเจ้าหน้าที่สรรพมิต ขอตรวจใบอนุญาตจำหน่ายสุราและบุหรี่ ก่อนจะไปหยิบใบอนุญาตัวจริงที่แขวนผนังอยู่เอามาดู ขณะที่อีกคนบุกรุกขึ้นไปชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องน้ำกับห้องนอน ไม่ได้เปิดบริการให้ลูกค้าขึ้นไป ก่อนทั้งหมดจะะพากันออกไปขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่หน้าร้าน เดินทางกลับไปโดยยึดเอาใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เลขที่ 0030-66-813-04760 และบุหรี่ อย่างละ 1 ใบไปด้วยไม่ยอมคืน

น.ส.สมสกุล เปิดเผยด้วยความวิตกกังวลว่า ตนเป็นคนไทย ไม่ใช่ต่างด้าว ทำมาหากินสุจริตไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย มีลูกน้องที่ร้านเป็นคนไทยกังพม่าที่มารับจ้างถูกกฎหมายทุกคน ร้านเพิ่งเปิดขายมาได้ 4 เดือน ลูกค้าที่มาทานอุดหนุนที่ร้านส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย ยังไม่เคยมีใครหรือหน่วยงานไหนมาเรียกเก็บค่าคุ้มครองหรือดูแลแต่อย่างใด เกรงว่ากลุ่มบุคคลที่บุกร้านเมื่อวานจะมาอีก ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ เกรงว่าจะย้อนกลับมาเรียกเงินหรือก่อเหตุกลั่นแกล้งที่ร้านตนอีก

ถ้าเห็นข่าวนี้ก็ขอฝากไปบอกว่าเอาใบอนุญาตจำหน่ายสุราและบุหรี่มาคืนที่ร้านด้วย เพราะถ้ามีหน่วยอื่นมาตรวจร้านอีกจะได้มีแสดงว่าได้รับอนุญาตจากสรรพสามิตให้ร้านจำหน่ายสุราและบุหรี่ได้จริงๆ ไม่ได้ลักลอบจำหน่ายแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.จตุภูมิ จึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อก่อนแนะนำให้ไปแจ้งความ สน.ห้วยขวาง ท้องที่เกิดเหตุเอาผิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ที่บุกรุกเข้ามาตรวจในร้านโดยไม่มีหมายค้น และลักทรัพย์ที่เอาใบอนุญาตฯ ไปโดยพละการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจริง ขออย่าไปปฏิบัติการเช่นนี้กับใครอีก ทั้งที่ไม่มีอำนาจตรวจค้น หมายค้นก็ไม่มี ไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า บุกขึ้นไปชั้นสองซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล แบบนี้เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำ บ้านเมืองมีขื่อมีแปร ไม่มีใครร้องขอความช่วยเหลืออะไรแต่ดัน บุกขึ้นไปโดยพละการแบบนี้เข้าข่าย ม.157 มาขอให้ ทางสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบว่ากลุ่มนี้เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้ทำตามหน้าที่ถูกต้องชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เจ้าหน้าที่มีอำนาจเอาใบขออนุญาตจำหน่ายเหล้าบุหรี่ของร้านเอาไปได้หรือไม่ เจ้าของร้านชาวจีนกลัวถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts