วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบก.ปคบ.เตรียมฟัน“ อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์” เทลูกทัวร์นับร้อยราย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

Related Posts

ผบก.ปคบ.เตรียมฟัน“ อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์” เทลูกทัวร์นับร้อยราย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 24 พ.ย.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขต จตุจักร กทม. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.เปิดเผยว่า เรื่องทัวร์อ้วน-ผม เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายได้ไปร้องขอทาง สคบ.ให้ตรวจสอบ มีผู้เสียหายแจ้งว่าเกิดจากการถูกหลอกลวงทัวร์ครั้งนี้จำนวนประมาณ 50 กว่าราย มูลค่าความเสียหายเท่าที่ทราบอยู่ที่ประมาณ 50 กว่าล้านบาท
ในส่วนของ บก.ปคบ.เราได้เตรียมพนักงานสอบสวนเพื่อรองรับผู้เสียหายไว้แล้วถ้าประสงค์ที่จะมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องบริษัททัวร์อ้วน-ผอม นี้ที่ บก.ปคบ. เราก็จะดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้
เบื้องต้นจากข้อมูลที่เราได้สืบสวนเบื้องต้นพบว่ามีผู้เกี่ยวข้อมทั้งหมด 3 ราย ส่วนที่ว่าจะมีความผิดฐานใดบ้างต้องรอให้มีการแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะได้นำเสนอประชาชนรับทราบต่อไป
ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความ ปคบ. แต่มีการเจรจากันอยู่ที่ สคบ.ซึ่ง สคบ.ยังไม่ได้ประสานเรามา แต่ท่าน ผบช.ก.ได้สั่งการ บก.ปคบ.เตรียมการรับมือไว้ เพื่อแก้ไขดูแลประชาชนที่ไปซื้อบริการท่องเที่ยวนี้
ที่เราตั้งประเด็นไว้ก็จะมีเรื่องการฉ้อโกงประชาชน รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ในการนำเสนอข้อมูล
ผู้เสียหายสามารถเข้าไปแจ้งความผ่าน thaipoliceonline.con ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ จะมีแอดมินส่งเรื่องให้หน่วยที่รับผิดชอบดูแลทำคดี ส่วนที่ บก.ปคบ.ก็สามารถเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งจากทนายกอร์น และ ทนายวิน จากเพจ”ทนายหัวเผือก“ว่าจะพากลุ่มผู้เสียหายบริษัท อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์ จำกัด

จำนวนประมาณ 100 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันอังคาร ที่ 28 พ.ย.66 เวลา 10.00 น.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts