วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจับเพิ่มแก๊ง "ขอทานจีน" อีก 1 ย่านลาดกระบัง

Related Posts

จับเพิ่มแก๊ง “ขอทานจีน” อีก 1 ย่านลาดกระบัง

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมพลเมืองดี นำข้อมูลเป็นภาพถ่าย และคลิปวิดีโอของชายต้องสงสัยว่าเป็น 1 ในกลุ่มขอทานคนจีน มาส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัว

นายกัน จอมพลัง ระบุว่า ได้รับแจ้งผ่านเพจว่าพบเห็นชายคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ในตลาดเย็น ย่านลาดกระบัง โดยลักษณะของชายคนนี้มีใบหน้าผิดรูป ตาบอด และเดินไม่ได้ ซึ่งคล้ายกับกลุ่มคนจีนจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เมื่อถูกคนจับจ้องกลับลุกขึ้นเดินหนีออกไป

ส่วนรายได้ในธุรกิจนี้ของชายที่นั่งขอทาน อยู่กว่า 6 ชั่วโมง ได้เงิน 10,000 บาท หากวันนี้สามารถจับกุมได้ก็จะเป็น ขอทานชาวจีน คนที่ 7 จาก 10 รายชื่อก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ขอทานคนจีนกลุ่มนี้ เข้ามาในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายทำให้ต้องซ่อนตัว แต่จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของขอทานคนจีน 6 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านั้น

@suebjarkkhao

จับเพิ่มแก๊ง “ขอทานจีน” อีก 1 ย่านลาดกระบัง

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

พบว่าเกือบทุกคนวีซายังไม่หมดอายุ และเข้ามาในช่วงที่รัฐบาล มี นโยบายวีซาฟรีให้กับคนจีน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กลุ่มขอทานคนจีนอาจอาศัยช่องทางนี้เข้ามาในประเทศไทยเพื่อก่อเหตุ ในประเทศไทยถือว่าการทำธุรกิจขอทานหรือการมานั่งขอทานนั้นมีความตามผิดกฎหมาย

ขณะที่ตำรวจนครบาล รายงานผลการจับกุมขอทานชาวจีนในพื้นที่กทม.วันที่ 10-20 พ.ย.นี้ จับชาวจีน 6 คน ในท้องที่ สน.ปทุมวัน สน.พญาไท สน.บาง พลัด สน.บางรัก สน.ทุ่งมหาเมฆ และสน.ลุมพินี เปรียบเทียบปรับ 3 คนแรก รายละ 100, 400, 500 บาท และอยู่ระหว่างเปรียบเทียบปรับอีก 3 คน ผลักดันกลับประเทศแล้ว 1 คนที่เหลือถูกกักกันอยู่ที่ห้องกักของ ตม.

โดยขอทานจีน จากการสอบสวนผู้ต้องหาบางคนให้การบาดแผลบนร่างกายเกิดจากเหตุไฟไหม้ที่จีน บางส่วนปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขึ้นแบล็กลิสต์ทั้ง 6 คน ห้ามเข้าประเทศเป็นเวลา 10 ปี ทั้งหมดอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมเพิ่มเติม ทั้งนี้อยู่ระหว่างขยายผลทั้งหมดเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติใช้ไทยเป็นฐานเพื่อส่งเงินกลับไปยังประเทศจีน คาดมีคนไทยอยู่เบื้องหลังทำเป็นขบวนการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts