วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกองปราบฯ เรียกกรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่ยื่นหนังสือ อ.กรมคุกคัดค้านอภัยโทษทักโทษทักษิณให้ปากคำ หลังโดนทนายอั๋น ร้องตรวจสอบผิด ม.112 หรือไม่

Related Posts

กองปราบฯ เรียกกรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่ยื่นหนังสือ อ.กรมคุกคัดค้านอภัยโทษทักโทษทักษิณให้ปากคำ หลังโดนทนายอั๋น ร้องตรวจสอบผิด ม.112 หรือไม่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 พ.ย. 66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

นายอนันต์ สาครเจริญ กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำกรณีที่ถูกทนายอั๋น บุรีรัมย์ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร มาร้องทุกข์กล่าวโทษกองปราบฯ ให้ตรวจสอบการไปยื่นหนังสือ“คัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ”ต่อกรมราชทัณฑ์ เรื่องคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ นักโทษชายเป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.66
ซึ่ง เป็นเรื่องที่พรรคไทยภักดี เรียกร้องกรมราชทัณฑ์ (ก่อนที่กรมจะทำเรื่อง และก่อนจะมีพระบรมราชโองการ)ว่าเข้าข่ายความผิดตาม ป.อาญา ม.112 หรือไม่ ถ้าพบการกระทำผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายอนันต์ กล่าวว่า ทางกองปราบฯ มีหนังสือเชิญตนพร้อมพวกมาให้ปากคำ ว่ากรณีที่ตนไปยื่นคัดค้านการพระราชทานอภัยโทษนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าการกระทำของตนเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่ วันนี้ทางกองปราบฯ เชิญตนมาให้ปากคำ
ตนยังมีความมั่นคงแน่วแน่พร้อมที่จะต่อสู้ปกป้องสถาบันฯ ไม่หวั่นไหวแม้จะโดนคดี ม.112 เองก็ตาม เพราะตนมีความจงรักภักดี ยคดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อสู้เพราะปกป้องสถาบัน มิได้มีเจนาที่จะไปหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามกฎหมายอาญามาตรา 112
ซึ่งวันนี้ได้นำหลักฐานคำให้สัมภาษณ์ของตนในวันนั้น พร้อมหนังสือที่ยื่นต่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งคำพระบรมราชวินิจฉัยลงมา และหนังสือของทางพรรคไทยภักดี มาเป็นหลักฐานมายื่นให้พนักงานสอบสวน บก.ป.พิจารณารวมในสำนวนคดีด้วย
ด้าน นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวผ่านวีดิโอคอลมาจากเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ว่าทราบภายหลังว่าทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ออกหมายเชิญ ต้อม/ อนันต์มาพบเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในความผิดมาตรา 112 ตนขอให้พี่น้องมั่นใจและสบายใจ เรื่องนี้ ต้อม เป็นผู้อาสาพรรคไทยภักดีนำหนังสือไปยื่นต่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์เพราะเราไม่เห็นด้วยกับทางกรมราชทัณฑ์ทำเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับนักโทษชายทักษิณ
ผู้อาสานำหนังสือพรรคไทยภักดีแล้วมาโดนคดีมาตรา 112 ได้อย่างไร สิ่งที่จะต้องถามกลับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ และทนายส้มที่มายื่นให้ตรวจสอบกล่าวหาต้อม-อนันต์ ผิดมาตรา 112 ได้อย่างไร สาระเนื้อหาของจม.ที่ยื่นอธิบดีกรมราชทัณฑ์เป็นเรื่องทั่วไปที่ทางไทยภักดีทำถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ มันเป็นประเด็นระหว่างไทยภักดีกับกรมราชทัณฑ์ ซึ่งมีเหตุมีผลในการเสนอกรมราชทัณฑ์ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ก็มีหนังสือตอบกลับมาด้วย หนังสือที่พรรคไทยภักดีไม่มีประเด็นเข้าข่ายหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้าย ในหลวง พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แม้แต่น้อย
ตนเข้าใจว่ากองปราบเกรงใจหรือต้องการเอาใจพวกส้มจึงเชิญต้อม-อนันต์ มาสอบปากคำวันนี้ เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ใจทุกอย่าง ไม่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำนายอนันต์ ผ่านไป 2 ชม.ยังไม่เสร็จสิ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts