วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบขบวนการตัดโค่นไม้ท่อนในพื้นที่ป่าสงวนยึดไม้ยางท่อนได้จำนวน 29 ท่อน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบขบวนการตัดโค่นไม้ท่อนในพื้นที่ป่าสงวนยึดไม้ยางท่อนได้จำนวน 29 ท่อน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน, พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน, พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส., พ.ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.6 บก.ปทส., พ.ต.ท.สมภพ ตรงต่อกิจ, พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย, พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก. ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ด้วงดำ รอง สว.(ป)กก.6 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส., เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองประจำอำเภอวังวิเศษ, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ, เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้), เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ตรัง และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตง.2 (วังวิเศษ-สิเกา)

ร่วมกันจับกุม นายจรณินทร์ฯ อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย ในกรณี (๒) ไม้เป็นต้นหรือท่อนอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างรวมกันเกินยี่สิบต้นหรือท่อน หรือรวมปริมาตรไม้เกินสี่ลูกบาตก์เมตร”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. รถบรรทุกกึ่งพ่วงเทรนเลอร์ ๑ คัน
  2. ไม้ยางท่อน จำนวน 29 ท่อน ปริมาตร 29.22 ลูกบาศก์เมตร

สถานที่จับกุม บริเวณเขตป่าสงวนเเเห่งชาติป่าใสป่าแก่ ม.7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับเเจ้งเบาะเเสว่ามีกลุ่มขบวนการตัดโค่นต้นไม้ในพื้นที่ป่าสงวนเเเห่งชาติป่าใสป่าแก่ ม.7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยขณะตรวจสอบพบ รถยนต์บรรทุกไม้ขับขี่ผ่านมาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ และทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบไม้ยางท่อน จำนวน 29 ท่อน ปริมาตร 29.22 ลูกบาศก์เมตร อยู่ภายในรถบรรทุกคันดังกล่าว เมื่อทำการสอบถามนายจรณินทร์ฯ ผู้ขับขี่ ถึงเอกสารหลักฐานเเสดงที่มาของต่อไม้ที่ตรวจพบ นายจรณินทร์ฯ​ ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาเเสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ อีกทั้งไม้ท่อนดังกล่าวก็ไม่มีรูปรอยดวงตราของเจ้าหน้าที่ตีประทับตรา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว และได้ทำการจับกุม นายจรณินทร์ฯ ผู้ขับขี่ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังวิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายจรณินทร์ฯ ให้การยอมรับว่าได้มีนายจ้างว่าจ้างให้ตนมาขับรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 16,000 บาท

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ด้วงดำ รอง สว.(ป)กก.6 บก.ปทส.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts