วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกการเมืองอย่าเกรงใจใครจะ "อึดอัด"!!

Related Posts

อย่าเกรงใจใครจะ “อึดอัด”!!

อย่าเกรงใจใครจะ “อึดอัด”!!
กมธ.ตำรวจต้องเชิญวัชระคนร้องให้สอบ นช.ทักษิณ ร่วมประชุมนัด 2
ในวันที่จ่อจี้ รมว.ยุติธรรม ให้ข้อมูลความคืบหน้า

“…นายวัชระ เพชรทอง เปรียบดังสารตั้งต้น ผู้เป็นคนร้องเรียนให้คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่ดังกล่าวจริงหรือไม่ และขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ; ซึ่งแหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ธันวาคมที่จะถึง ประธาน กมธ.ตำรวจ ได้มีการเชิญ รมว.ยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เข้าให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวด้วย ; ผู้ก่อการร้องขอให้มีการสอบสวนกรณีดังกล่าว ย่อมต้องมีข้อมูลแน่น ทั้งจากแหล่งข่าวของนายวัชระเอง และจากการร้องเรียนจากภาคประชาชน ; ฉะนั้นหากวันดังกล่าว มีนายวัชระ เข้าร่วมประชุมซักถามความคืบหน้าต่อคณะบุคคลสำคัญที่รับผิดชอบโดยตรงคดี นช.ทักษิณ ย่อมจะเกิดความกระจ่างต่อพี่น้องประชาชนผู้มีความสงสัย และรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรมต่อญาติพี่น้องของตนในเรือนจำแน่นอน ; ซึ่ง ประธาน กมธ.ตำรวจ หากจะทำความจริงให้ปรากฏต่อสาธารณชน ผดุงความยุติธรรมสร้างความเท่าเทียมแล้วละก็ งานนี้ควรเชิญนายวัชระ เพชรทอง เข้าร่วมประชุมด้วยไหม…ถามใจเธอดู…”

ที่รัฐสภา : วันที่ 18 ธันวาคม 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาเพื่อยันหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาเพื่อติดตามสอบถาม ปมที่ตนขอให้คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบกรณีสังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ โดยในหนังสือดังกล่าว ระบุว่า

ตามที่ข้าพเจ้านายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบกรณีสังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ (ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๑) และประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ได้มีหนังสือเชิญให้ข้าพเจ้าเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการฯ เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ เพื่อขอรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงและเพื่อให้การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เป็นไปด้วยความรอบคอบ (ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๒) นั้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการประชุมของคณะกรรมาธิการการตำรวจ เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ ข้าพเจ้ายังไม่หมดประเด็นคำถามในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบ และทราบว่าในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๖ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ได้มีหนังสือเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อมาให้ข้อมูลในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบ

ดังนั้นเพื่อให้การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เป็นไปด้วยความรอบคอบ ข้าพเจ้าในฐานะ ผู้ร้องเรียนและประชาชนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. ๒๕๖๐ และข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยเฉพาะรายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ข้าพเจ้าเป็นผู้เสนอชื่อในที่ประชุมให้เชิญมาให้การในนัดหน้าด้วยตนเอง จึงมีความประสงค์ขอเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการการตำรวจ เพื่อสอบถามเรื่องนี้กับหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย และขอเสนอให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ชั้น ๑๔ โรงพยาบาลตำรวจภายในวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๖ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าเนื่องจากนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดใกล้ครบรับโทษ ๑ ใน ๓ หรือ ๔ เดือน ระยะเวลาครบ ๑๒๐ วัน ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. ๒๕๖๖ คือ การกำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่มิใช่เรือนจำโดยถือเป็นระยะเวลาจำคุก

ทั้งนี้คณะกรรมาธิการการตำรวจต้องกล้ายืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรม ยึดมั่นหลักการในการปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากอคติใด ๆ ตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. ๒๕๖๓ และตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. ๒๕๖๑

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุญาตให้ข้าพเจ้าในฐานะผู้ร้องเรียนเข้าร่วมประชุม หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าด้วย จักขอบคุณยิ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts