วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมศูนย์คนพิการปทุมธานี เร่งช่วยเหลือสองพ่อแม่พิการถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวเครียด ต้องแบกรับปัญหาคนเดียวทั้งบ้าน

Related Posts

ศูนย์คนพิการปทุมธานี เร่งช่วยเหลือสองพ่อแม่พิการถูกไล่ออกจากบ้าน เผยลูกสาวเครียด ต้องแบกรับปัญหาคนเดียวทั้งบ้าน

จากกรณีที่ น.ส.ดวงพร มหัทธนะพฤทธิ์ อายุ 77 ปี พิการหูตึง และนายประเสริฐ ศรีกรุงไกร อายุ 76 ปี พิการตาบอด สองสามีภรรยาเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐนันท์ จะสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.ประสงค์จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับลูกสาวตัวเอง หลังถูกโดนลูกสาวด่าว่าและไล่ออกจากบ้าน หาว่าไม่ทำมาหากิน มาเกาะลูกกิน หากเกิดกรณีเช่นนี้อีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความเวทนาให้กับผู้พบเห็น จนทางตำรวจกองปราบต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเร่งประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี เยียวยาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 ธ.ค.66 น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เราเคยลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า บุตรสาวของสองสามีภรรยา มีสภาวะเครียด จากการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในครอบครัว เนื่องจากเป็นลูกที่เหลือดูแลพ่อแม่เพียงคนเดียว จากพี่น้องทั้งหมด 4 คน

“จากปัญหาที่เกิดขึ้นมีต่อเนื่องมายาวนาน ที่ผ่านมาเคยเข้าให้การช่วยเหลือโดยการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นระยะๆ รวมถึงเคยมอบเงินสงเคราะห์ และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ เป็นเงิน 3,000 บาท จำนวน 2 ครั้ง ในปีงบประมาณ 2561 และปีงบประมาณ 2564 พร้อมกับเคยติดต่อสถานคุ้มครองฯ ของ พ.ม. เพื่อให้ย้ายไปอาศัยอยู่ แต่พ่อแม่คู่นี้ไม่ประสงค์และสะดวกใจที่จะอยู่เนื่องจากถูกแยก ชาย-หญิง ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังมีความประสงค์จะอยู่กับลูกสาวที่บ้านหลังเดิม

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ทาง พม.จังหวัดปทุมธานี จะมีการลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้อีกครั้ง ส่วนตัวบุตรสาวจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้” ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดปทุมธานี กล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts