วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. สืบสวนสอบสวนขบวนการปลอมบัตรประชาชนคนตายให้กับครอบครัวเจ้าสัวนักธุรกิจชาวจีนในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง

Related Posts

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. สืบสวนสอบสวนขบวนการปลอมบัตรประชาชนคนตายให้กับครอบครัวเจ้าสัวนักธุรกิจชาวจีนในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่รัฐ สำนักงานเขตสวนหลวง ว่ามีขบวนการปลอมบัตรประชาชน คนตาย นำมาสวมให้กับชาวจีนซึ่งเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ ในพื้นที่พัทยา มีร้านสปา ร้านอาหาร สนามมวย คลับอะโกโก้รายใหญ่ที่สุดในพัทยา เงินหมุนเวียนกว่า 3,000 ล้านบาท โดยนักธุรกิจชาวจีนรายนี้ เป็นคนจีนโดยกำเนิด และไม่ได้เกิดที่ประเทศไทย เคยสวมบัตรประชาชนคนตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ต่อมาได้ยกเลิกบัตรประชาชนใบเดิม และอ้างว่าเจอพ่อที่เป็นคนไทยอาศัยอยู่ที่จังหวัดลำปาง โดยให้แพทย์นิติเวชของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการปลอมผลตรวจ DNA ยืนยันความเป็นพ่อลูกให้ เพื่อนำไปออกบัตรประชาชนคนไทยใบใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐสังกัดกระทรวงมหาดไทยร่วมขบวนการออกบัตรประชาชนปลอมให้กับนักธุรกิจชาวจีน ภรรยาและลูก รวมทั้ง 3 คน และมีแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรัฐเกี่ยวข้อง ทำมานานหลายปี
ซึ่งในปี 2562 ภรรยาของนักธุรกิจชาวจีนรายนี้เคยถูกศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับคดียื่นขอบัตรประชาชนปลอม และเคยถูกตำรวจซึ่งเป็นลูกน้องของนายพลคนดังจับกุมมาแล้ว แต่ไม่มีการส่งตัวฟ้องศาล เพราะตำรวจนายดังกล่าวได้มีการเรียกรับเงินใต้โต๊ะจากผู้ต้องหากว่า 50 ล้านบาท แลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts