วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรีแถลงข่าวจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำผิดตัดทุเรียนอ่อนเพื่อส่งออกจำหน่ายทำลายชื่อเสียงจังหวัดหลอกลวงผู้บริโภค

Related Posts

จันทบุรีแถลงข่าวจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำผิดตัดทุเรียนอ่อนเพื่อส่งออกจำหน่ายทำลายชื่อเสียงจังหวัดหลอกลวงผู้บริโภค

วันนี้( 14 มี.ค.65) ที่ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วย นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร พ.ต.อ.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี , พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี
นายอำเภอท่าใหม่ ผู้กำกับ สภ.ท่าใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิดตัดทุเรียนอ่อนเพื่อจำหน่ายเข้าข่ายความผิดหลอกลวงผู้บริโภค และผิดคำสั่งจังหวัดเรื่องการกำหนดเปอร์เซ็นต์ทุเรียน ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชุดปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพจังหวัดจันทบุรีภายใต้การอำนวยการของนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มอบหมายให้ ป้องกันจังหวัด ร่วมกับ สวพ.6 /ฝ่ายปกครองอำเภอท่าใหม่/กอ.รมน.จบ. /สนง.เกษตรจังหวัดจันทบุรี /สภ.ท่าใหม่ / สนง.เกษตรอำเภอท่าใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร้อย.อส.จบ.ที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันตรวจสอบแผงทุเรียน บริษัท ไท ชิงเต่า จำกัด หมู่ที่ 1 ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ ในด้านคุณภาพของทุเรียนชนิดพันธุ์ กระดุม โดยจากการสุ่มตรวจตัวอย่างจำนวน 4 ตัวอย่าง พบว่ามีเปอร์เซ็นต์แป้ง 17% ,16% ,18% และ 15% ซึ่งต่ำกว่าเปอร์เซ็นต์แป้งมาตรฐาน ที่ 27% ซึ่งได้ทำตำหนิและทำบันทึกตรวจยึดทุเรียนที่ไม่ได้คุณภาพ ทั้งหมด จำนวน 1,066 ลูก โดยได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อนำแจ้ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าใหม่ ดำเนินคดี กับผู้ที่ตัดทุเรียนดังกล่าว และล้งที่รับซื้อ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนเกษตรกรเจ้าของสวนถูกเพิกถอนใบ GAP ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้จัดชุดปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพจังหวัดจันทบุรีออกสุ่มตรวจล้งคัดแยกบรรจุผลไม้ และแผงผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีตลอดฤดูกาลผลิตเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ผลไม้คุณภาพดีของจังหวัดสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศหากพบผู้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องอขย่างเฉียบขาดทันที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts