วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสาวร้อง ปคบ. บริษัทลิซซิ่งชื่อดัง ใช้กลอุบายหลอกให้ปิดค่างวดรถ แล้วจะโอนเล่มคืนใน 7 วัน สุดท้าย อ้างขาดสภาพคล่อง สุดช้ำ จนท.นำเล่มรถไปจำนำที่อื่นต่อ

Related Posts

สาวร้อง ปคบ. บริษัทลิซซิ่งชื่อดัง ใช้กลอุบายหลอกให้ปิดค่างวดรถ แล้วจะโอนเล่มคืนใน 7 วัน สุดท้าย อ้างขาดสภาพคล่อง สุดช้ำ จนท.นำเล่มรถไปจำนำที่อื่นต่อ

วันนี้ (25 ธ.ค.66) ที่ บก.ปคบ. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อให้ตรวจสอบ บริษัทลิสซิ่ง ชื่อดังแห่งหนึ่ง กับพวก กรณี ร่วมกันฉ้อโกง ผู้เช่าซื้อรถ ยี่ห้อรถฮอนด้า ที่ได้นำรถคันดังกล่าวไปทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ กับบริษัทลิสซิ่ง แห่งนี้ หลังผ่อนชำระครบถ้วนแล้ว บริษัทดังกล่าวไม่สามารถโอนเล่มทะเบียนรถให้ได้อ้างบริษัทนำเล่มรถไปจำนำที่อื่น เนื่องจากบริษัทขาดสภาพคล่อง ทำให้ได้รับความเสียหาย

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.สิร์ดาภัทร์ ผู้เสียหาย ว่า ได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ กับ บริษัทลิสซิ่ง ชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ราคาเช่าซื้อ 530,720 บาท

ต่อมาหลังจากที่ ผู้เสียหาย ได้ผ่อนชำระตามสัญญาดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ บริษัท ลิซซิ่ง กับพวก สำนักงานใหญ่ ได้ใช้กลอุบายหลอกลวง ผู้เสียหาย ถ้าหากปิดบัญชี จะทำให้ได้รับการโอนเล่มทะเบียนให้ภายใน 7 วัน น.ส.สิร์ดาภัทร์ หลงเชื่อจึงได้โอนเงินจากธนาคารกรุงไทย ไปยังบัญชี บริษัท ลิสซิ่ง จำนวน 294,902 บาท เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 หลังจากที่ชำระเงินครบถ้วนแล้วเมื่อถึงกำหนด 7 วัน จึงได้ทวงถามเล่มรถเพื่อให้ทาง บริษัท ลิสซิ่ง โอนให้แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัท ลิซซิ่ง กลับ ผัดผ่อน และบอกให้ผู้เสียหาย รอไปก่อน จึงได้ทวงถามอยู่หลายครั้งจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของบริษัท ลิซซิ่ง แจ้ง น.ส.สิร์ดาภัทร์ ว่าไม่สามารถโอนเล่มรถให้ได้เนื่องจากบริษัทขาดสภาพคล่อง และได้นำเล่มรถของน.ส.สิร์ดาภัทร์ ไปจำนำที่อื่นไว้ หากอยากได้เล่มรถให้ไปฟ้องเอา เอง

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวด้วยว่า การกระทำของบริษัทลิสซิ่งแห่งนี้เข้าข่าย ร่วมกันฉ้อโกง และ เชื่อว่า นอกจากรายของ น.ส.สิร์ดาภัทร์ แล้ว น่าจะมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีกที่น่าจะเป็นแบบเดียวกับ น.ส.สิร์ดาภัทร์

น.ส.สิร์ดาภัทร์ กล่าวว่า ตนเองได้นำเล่มรถ ไปรีไฟแนนซ์กับบริษัทแห่งนี้ และทำสัญญาเช่าซื้อ เมื่อปี 2565 โดย ผ่อนเดือนละ 9,000 กว่าบาท มีกำหนดผ่อนชำระเป็นระยะเวลา 5 ปี จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทลิสซิ่งแห่งนี้โทรมาอ้างว่าถ้าปิดเล่มจะโอน เล่มคืนภายใน 7 วันแต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่สามารถโอนเล่มได้เมื่อทวงถาม บริษัท ส่งต่อให้ไปคุยกับทนายความของทางบริษัท โดยอ้างว่าถ้าอยากได้เล่มคืนก็ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ตนเองจึงได้เข้ามาปรึกษา กับ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และเดินทางเข้ามาแจ้งความที่ บก.ปคบ. ในวันนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts