วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวัดแทบแตกประชาชนแห่ทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วัดเขาไม้แดงและถือโอกาสเจิมมือและลงพระพุทธพักตร์หน้าทอง

Related Posts

วัดแทบแตกประชาชนแห่ทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วัดเขาไม้แดงและถือโอกาสเจิมมือและลงพระพุทธพักตร์หน้าทอง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ธันวาคม2566 ที่วัดเขาไม้แดง ม.5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนเดินทางมาทำบุญต้อนรับปีมังกรทองที่วัดเขาไม้แดงเนื่องในส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสมาจองคิวเจิมมือโดยช่วงเช้านี้คิวเต็มที่ 120 แล้ว ส่วนมากผู้ที่เดินทางมาจะเป็นพ่อค้า-แม่ค้าและผู้ที่ศรัทธาในหลวงพ่อสง่า จากทั่วประเทศและชาวต่างประเทศต่างมารับบัตรคิวและนั่งรอคิวกันในช่วงเช้า 09.30 น.เพื่อรอให้พระครูวิสิฐ์ธรรมโสภณ หรือ หลวงพ่อสง่า เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ซึ่งเป็นลูกศิษย์สืบทอดพุทธาคม จากหลวงพ่อยงยุทธ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง อดีตพระเกจิอาจารย์ดังแห่งจังหวัดชลบุรี ซึ่งต้นตำรับดั้งเดิม ที่หลวงพ่อยงยุทธท่านได้ ร่ำเรียนมาจาก หลวงพ่อจง พุทธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นความเชื่อของชาวไทยว่าเมื่อเจิมมือจากหลวงพ่อสง่าไปแล้วจะไม่มีอดมีอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย และเสนียดจัญไรต่าง ๆ ที่มาแผ้วผลาญจะหมดไป ทางหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ท่านมีเมตตา เพื่อให้ประชาชนที่มาจำนวนมาก และมาไกล หลายสิบคนมาเข้าคิวรอไม่ผิดหวัง หลวงพ่อสง่า ท่านมีเมตตา

จึงได้ทำพิธีสร้างยันต์พุทธพักตร์หน้าทอง ก่อนให้ อาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก มาทำพิธีลงปลุกเสกเพื่อความขลังของยันต์ พระครูปลัดนพภัณฑ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ผู้รับครอบครูและครอบมือในการทำการเจิมยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง กล่าวว่า ตัวยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง นั้น ท่านหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ได้นำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดสุทัศน์ กทม. วันนั้นมีเกจิชื่อดังทั่วประเทศ 118 รูป และต่อม ทุกครั้งที่มีพิธีพุทธาภิเษก ทางหลวงพ่อสง่า ท่านจะนำไปเข้าลงคาถาพร้อมให้พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ทำพิธีปลุกเสกยันต์มาโดยตลอด สำหรับพิธี ลงพระพุทธพักตร์หน้าทอง ของวัดเขาไม้แดง จะใช้แผ่นทองแท้วางที่หน้าผาก ก่อนจะประทับตรายันต์พระพุทธพักตร์หน้าทองทับลงบนแผ่นทองอีกทีหนึ่ง พร้อมท่านพระครูปลัดนพภัณฑ์ (หลวงพี่บิว) ที่ได้รับการครอบครู จากหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร และอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโก ท่องพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ ทับไปที่ยันต์พระพุทธพักตร์หน้าทอง

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะมาเจิมมือสามารถเดินทางมาที่วัดเขาไม้แดงได้ทุกวัน ยกเว้นวันพระ เนื่องจากหลวงพ่อจะหยุดเจิมทุกวันพระ และวันที่หลวงพ่อติดกิจนิมนต์สำคัญ โดยจะรับเพียงวันละ 120 คนโดยมีค่าพานครู 99 บาท จะมีแผ่นทอง แผ่นเงิน ดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว สาร และมีค่ากำนัลครูอีก 39 บาทเป็นกำลังพระแม่โพสพ โดยทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆได้ที่เพจ หลวงพ่อสง่าวัดเขาไม้แดงเจิมมือนะพระแม่โพสพมีกินไม่รู้สิ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts