วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมดส.รวบผัวเมียรับจำนำรถเก๋ง-จยย. กว่า 67 คัน แลกปล่อยเงินกู้เถื่อนคิดดอกเบี้ยโหดผ่านเฟซบุ๊ก

Related Posts

ดส.รวบผัวเมียรับจำนำรถเก๋ง-จยย. กว่า 67 คัน แลกปล่อยเงินกู้เถื่อนคิดดอกเบี้ยโหดผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 10 ม.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.กก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รองผกก.กก.ดส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส.บช.น. พร้อมทั้งชุดปฏิบัติติการที่ 3 ทำการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นรูปแบบการรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จากการสืบสวน จึงพบมา บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Rutthanan Tookta” และบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “บังโก๊ะ” สามีภรรยา มีพฤติการณ์ในการร่วมกันรับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จากการสืบสวนพบว่าจะมีการเก็บรักษารถไว้บริเวณซอยเอกชัย 133 เขตบางบอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 4/2568 ลงวันที่ 9 ม.ค. 2567 และทำการเข้าค้นเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ รถยนต์จำนวน 56 คัน รถจักรยานยน์ 11 คัน ปืนลูกโม้ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนายสิรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 47 ปี ข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงินพ.ศ .2523, ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้, ร่วมกันจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต และ “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ทำการจับกุม นางสาวรัฐนันท์ สงวนนามสกุล อายุ 47 ปี “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ใด้รับอนุญาต, ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้, ร่วมกันจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกันรับจำนำไว้กับบุคคคลทั่วไป ในราคาเริ่มต้นคันละ 10,000 – 100,000 บาท โดยคิดดอกเบี้ยเป็นดอกลอยแก่ผู้มาจำนำดังนี้ กรณีลูกค้านำรถยนต์มาจำนำ 50,000 บาท ตนจะทำการเก็บดอกเบี้ยเดือนแรก จำนวน 5,000 บาท ค่าจอดรถ 1,000 บาท รวม 6,000 บาท โดยลูกค้าจะได้รับเงินสุทธิจริง 44,000 บาท และเดือนถัดๆไปจะทำการเก็บดอกรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท ไปเรื่อย ๆทุกเดือน จนกว่าลูกค้าจะนำเงินกู้จำนวน 50,000 บาท มาไถ่ถอนจำนำรถดังกล่าว ซึ่งคิดเป็นอัตราดอกเบี้ย 120 ต่อปี ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ เบื้องต้นแจ้งหน้าที่แจ้งข้อหาพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts