วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มถ่ายคลิปแบล็กเมลพยาบาลสาวก่อนปล่อยคลิปว่อนโซเชียล

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มถ่ายคลิปแบล็กเมลพยาบาลสาวก่อนปล่อยคลิปว่อนโซเชียล

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ป.) และกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิรา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวํฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.

​เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายเกียรติพงศ์ฯ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลพิษณุโลก ที่ 29/2566 ลงวันที่ 23 มกราคม 2566 ในความผิดฐาน “พยายามรีดเอาทรัพย์, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อเสรีภาพ ชื่อเสียง ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง, เพื่อการแจกจ่ายผลิต มีไว้ ทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ รูปภาพ (คลิปวีดีโอ) อันลามก, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสิ่งอื่นใดอันลาม”

สถานที่จับกุม พื้นที่ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยแอบคบกับพยาบาลสาว (ผู้เสียหาย) ในเชิงชู้สาวและมีสัมพันธ์กันลึกซึ้ง โดยตลอดระยะเวลาที่แอบคบหากัน ผู้ต้องหาได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตนเองถ่ายคลิปวิดีโอและภาพขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายไว้ ต่อมาในช่วงที่ผู้เสียหายย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลต่างจังหวัด ในช่วงนั้นเองผู้ต้องหาก็ตกงาน ไม่มีงานทำ จึงทำให้ทั้งสองคนห่างกัน ซึ่งก่อนหน้านั้นผู้ต้องหาก็ได้มีการฝากเงินจำนวนหนึ่งไว้กับผู้เสียหาย ต่อมาภายหลังเมื่อผู้ต้องหาต้องการเบิกเงินจำนวนดังกล่าวคืนจากผู้เสียหาย ผู้ต้องหากลับไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว จึงทำให้ทั้งสองมีปากเสียงกัน ผู้ต้องหาจึงได้ข่มขู่ผู้เสียหายว่าหากผู้เสียหายไม่นำเงินจำนวนดังกล่าวมาให้ ผู้ต้องหาจะปล่อยคลิปวีดีโอทั้งหมด ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาก็ได้นำคลิปวีดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กจริง ผู้เสียหายจึงเข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย
​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาหางานทำในพื้นที่ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่จับกุมผู้ต้องหา จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

​จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าตนเองไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิป และข่มขู่ผู้เสียหายแต่อย่างใด

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชน สำหรับการแสดงออกถึงความรัก ควรแสดงออกในทางที่ถูกต้อง โดยการคบหากัน ไม่ว่าจะคบกันในสถานะสามีภรรยา แฟน หรือคบกันแบบ “Friends with benefits” หากมีสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ก็ไม่ควรถ่ายคลิปหรือภาพโป๊เปลือยเก็บไว้ เพราะเมื่อหมดรักกัน สิ่งเหล่านั้นอาจกลับมาทำร้ายและเป็นสิ่งที่ทำลายชีวิตในอนาคตได้
​ทั้งนี้ในยุคที่สื่อออนไลน์สามารถเข้าถึงได้ง่าย ทุกท่านควรที่จะระมัดระวังอาชญากรรมออนไลน์ที่มิจฉาชีพใช้ความรักในการก่อเหตุ โดยเฉพาะอาชญากรรมในรูปแบบของ Sextortion หรือหลอกให้ถ่ายคลิป แล้วเอามาแบล็กเมล ซึ่งเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและชื่อเสียงของผู้เสียหายมากที่สุด ท้ายที่สุด หากพบเห็นบุคคลที่อาจมีพฤติกรรมหลอกให้ถ่ายคลิปลามก เพื่อนำไปข่มขู่ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เว็บไซต์ https://cib.go.th/ หรือ FB : ตำรวจสอบสวนกลาง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts