วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกทลายโรงค้าไม้เถื่อนตรวจยึดไม้ของกลางกว่า 10 ตัน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกทลายโรงค้าไม้เถื่อนตรวจยึดไม้ของกลางกว่า 10 ตัน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส., พ.ต.ท.พรเทพ ชุมแสง รอง ผกก.5 บก.ปทส., พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ปทส., ร.ต.ท.เฉลา ช่างสุวรรณ รอง สว.กก.5 บก.ปทส., ร.ต.ท.วัชรินทร์ นิ่มเนตร รอง สว.กก.5 บก.ปทส., ร.ต.ท.ดนัย สว่างเมฆ รอง สว.กก.5 บก.ปทส., ด.ต.นรงค์กร ชำนาญกิจ, ด.ต.วสันต์ คณาญาติ, ด.ต.ปัญญา เข็มทอง ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปทส.

ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชรินทรฯ อายุ 49 ปี ในความผิดฐาน “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ตั้งโรงค้าไม้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และมีไม้แปรรูป (ไม้ยาง) เกิน 0.20 ลบ.ม. ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา ๔๘

สถานที่จับกุม ร้านค้าไม้บน ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่งแบน จ.สมุครสาคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ลักลอบจะมีการนำไม้ที่ได้จากการตัดไม้ในเขตป่าสงวนมาทำการแปรรูปเพื่อสร้างบ้าน หรือเพื่อประโยชน์อื่นใด
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปทส. จึงได้ทำการสืบสวนจับกุมโรงเลื่อย หรือโรงค้าไม้เถื่อน ภายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีผู้ลักลอบประกอบกิจการตั้งโรงค้าไม้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนเป็นที่ทราบว่าโรงค้าไม้ดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ริมถนนพุทธมณฑล สาย ๔ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยจะมีการลักลอบจำหน่ายไม้ยางแปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งโรงค้าไม้แปรรูปแต่อย่างใด
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส., เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้, เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบร้านดังกล่าว โดยพบ น.ส.พัชรินทรฯ อายุ 49 ปี แสดงตนเป็นลูกจ้างผู้ดูแลร้าน และพบไม้ยางแปรรูปขนาดต่างๆ คิดเป็นปริมาตรรวม 12.677 ลบ.ม. ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารการได้มาของไม้ทั้งหมด ปรากฏว่า น.ส.พัชรินทรฯ ไม่สามารถมาแสดงเอกสารได้ นอกจากนี้ น.ส.พัชรินทรฯ ยังรับว่าร้านดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตตั้งโรงค้าไม้แปรรูปแต่อย่างใด คณะเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ น.ส.พัชรินทรฯ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ตั้งโรงค้าไม้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่” และ “มีไม้แปรรูป (ไม้ยาง) เกิน 0.20 ลบ.ม. ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปทส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าร้านไม้ดังกล่าวได้ลักลอบเปิดมานานแล้วกว่า 1 ปี​

​สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ปทส. โทร 0852369655

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts