วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแห่ร้อง ปคบ.ช่วยหลังโดนซับเอเย่นต์“อ้วนผอม ทัวร์ทิพย์“ เทไม่พาไปญี่ปุ่น สูญกว่า 7 ล้านบาท

Related Posts

แห่ร้อง ปคบ.ช่วยหลังโดนซับเอเย่นต์“อ้วนผอม ทัวร์ทิพย์“ เทไม่พาไปญี่ปุ่น สูญกว่า 7 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน นำโดย นายสุรศักดิ์ สุวัฒนะกร อายุ 33 ปี ผู้จัดการบริษัทฯ เอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถจักรยานยนต์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ รอง ผกก.4 (สอบสวน) บก.ปคบ.แจ้งความกรณีถูกบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่งหลอกลวง จ่ายเงินหมดแล้วแต่ไม่ได้ไป เมื่อติดต่อขอคืนเงินก็ไม่คืนตามที่ตกลงไว้

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนมีความประสงค์จะพาพนักงานในบริษัทไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่กับบริษัทกันมายาวนาน เป็นการตอบแทน ได้เปิดดูบริการทัวร์ต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก พบเพจชื่อ” Start Guru ท่องเที่ยวรอบโลก“สนใจบริษัททัวร์ แห่วนี้จึงติดต่อใช้บริการ ซื้อทัวร์ไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 35 คน ราคาคนละ 63,990 บาท
ค่าตั๋วเครื่องบินชั้นพิเศษอีก 2 ที่ , ที่นั่งเด็กเล็ก 1 ที่ , ค่าอาหารกลางวัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 2.2 ล้านบาท

กำหนดเดินทางวันที่ 28 ธ.ค.66 กลับประเทศ 2 ม.ค.67 แบ่งชำระ 2 งวดโอนเงินไปสองครั้ง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.และ 21 พ.ย.66

ใกล้วันเดินทางบริษัทฯ ได้โทร.มาแจ้งว่าไม่สามารถพาบินไปเที่ยวตามโปรแกมได้ อ้างเหตุผลว่า บริษัทของเราไปเกี่ยวข้องกับ ”อ้วน-ผอมทัวร์“ เนื่องจากมีข้อตกลงกันส่งลูกทัวร์ให้ บ.อ้วนผอม มีค่าคอมมิชชั่นกันอยู่จึงถูกอายัดบัญชีของบริษัทไปด้วยหลังผู้บริหารอ้วน-ผอมทัวร์ ถูกตำรวจ ปคบ.จับกุมเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงไม่มีเงินไปจ่ายทางญี่ปุ่น
ตนถามว่าเราจ่ายเงินไปหมดแล้วจะทำอย่างไร บริษัฯ เขาแจ้งว่า ถ้าลูกทัวร์ไม่เลื่อนก็จะคืนเงินให้ไม่เกินวันที่ 15 ม.ค.คือวันนี้
ก่อนไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อ 25 ธ.ค.66 เพื่องลงประจำวันไว้

ตนแจ้งลูกน้องแล้วว่าจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อไม่ให้ผิดหวัง จึงซื้อทัวร์อีกแห่งราคารวม 4 ล้านบาท พาไปเที่ยวญี่ปุ่นแทน กลับมาเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ได้ติดต่อบริษัทฯ ดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ก่อนให้คนที่อ้างว่าเป็นหุ้นส่วนบริษัทฯ โทร.มาขอเคลียร์ โดยให้ทนายความนัดคืนเงินในวันนี้ 15 ม.ค.ก่อนจะ
โทร.มาขอเลื่อนนัดคืนเงินออกไปเป็นเดือน ก.พ. จึงต้องไปแจ้งความ สภ.ท้องที่อีกครั้ง แต่ตำรวจแนะนำว่าถ้าต้องการได้เงินคืนเร็วควรจ้างทนายความฟ้องศาลเอง
ตนได้เข้าไปค้นดูในเฟซบุ๊ก เจอคุณมันนี่ (นามสมมุติ) โพสต์เตือนคนซื้อทัวร์บริษัทฯ นี้ จึงติดต่อไปสอบถามก่อนตั้งกลุ่มฯ พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ซื้อตัวร์ทัวร์ไปทั้งเอเชีย ยุโรป อเมริกา ติดต่อเข้า จนรวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 120 คน มูลค่าเสียหายกว่า 7 ล้านบาท หลายคนมีปัญหาตำรวจท้องที่แนะนำมาที่นี่ วันนี้จึงนัดหมายกันมาร้องทุกข์ที่ ปคบ.
เนื่องจากบริษัททัวร์ยังเปิดขายบริการและมีความเคลื่อนไหวอยู่ จึงฝากเตือนประชาชนผู้บริโภคให้ระวัง อย่างหลงเชื่อบริษัทฯ นี้จะผิดหวังเหมือนพวกตนได้

พ.ต.ท.วรเดช รอง ผกก.4 บก.ปคบ.ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหาย เป็นความผิดทางออนไลน์ ก่อนช่วยประสานผู้เสียหายลงแจ้งความออนไลน์ และดำเนินการอายัดเงินบัญชีบริษัททัวร์ดังกล่าว พร้อมแนะนำผู้เสียหายรายอื่นแจ้งความ thaipoliceonline.com เพื่อเข้าสู่การสอบสวนดำเนินการอายัดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts