วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมวงจรปิดจับภาพ อดีตลูกน้องสุดแสบ ขับพ่วงข้างลักตู้เย็นร้านที่เคยทำงานไปขาย ตร.บางละมุง ตามรวบตัวได้ทันควัน

Related Posts

วงจรปิดจับภาพ อดีตลูกน้องสุดแสบ ขับพ่วงข้างลักตู้เย็นร้านที่เคยทำงานไปขาย ตร.บางละมุง ตามรวบตัวได้ทันควัน

วันนี้ 19 ม.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ ได้จับกุมตัว นายวุฒิชัย หรือหนุ่ย ทรัพย์สิน อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากขับรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ก่อเหตุขโมยตู้เย็น ที่บริเวณหน้าห้องเช่า ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ซอย 75 สุขุมวิทพัทยา ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภาพกล้องวงจรปิด จับภาพตอนก่อเหตุได้อย่างชัดเจน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางละมุง ว่าตู้เย็น ยี่ห้อ โตชิบา สีเทา ราคาประมาณ 3,000 บาท ที่วางอยู่บริเวณด้านหน้าห้องเช่า ซึ่งเปิดประกอบกิจการเป็นร้านรับซ่อมตู้เย็นเครื่องซักผ้า แอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้ถูกคนร้ายลักขโมยไป ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาจอดบริเวณหน้าห้องเช่า ก่อนจะช่วยกันยกตู้เย็นขึ้นพ่วงข้าง แล้วพากันหลบหนีไป

ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แฟนสาวผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังด้วยอีกว่า หลังก่อเหตุได้เห็นคนร้ายทั้งสองคน กำลังขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง อยู่ในซอยบ้านมุ่งหน้าขึ้นสุขุมวิทพัทยาใต้ และจำได้ว่าคนขับ คือนายวุฒิชัย หรือหนุ่ย เพราะเป็นลูกน้องเก่า ที่เคยทำงานที่ร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อีกทั้งยังเช่าห้องอยู่ติดกันอีกด้วย เมื่อนายวุฒิชัย หรือหนุ่ย เห็นเธอก็แสดงท่าทีตกใจรีบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ตัวเธอไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าคนที่บ้านอาจจะวาน
ให้ยกตู้เย็นไปส่งลูกค้า

ต่อมาชุดสืบสวน เห็นนายวุฒิชัย หรือหนุ่ย หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่บริเวณหน้าห้องพักตัวเอง ซึ่งติดกับห้องเช่าเกิดเหตุไม่ถึง 5 เมตร ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น สอบสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมเปิดภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดให้ดู จึงทำให้นายวุฒิชัย หรือหนุ่ย พูดไม่ออกเพราะจำนนต่อหลักฐาน พร้อมให้การยอมรับว่า เป็นคนลักขโมยตู้เย็นไปจริง แล้วได้นำไปขายต่อในราคา 2,000 บาท และเอาเงินที่ได้ไปใช้หมดแล้ว ส่วนเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกันไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะเป็นวัยรุ่นที่มาเที่ยวเล่นอยู่ในซอย และไหว้วานให้ช่วยยกตู้เย็นใส่พ่วงข้างเท่านั้น

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขษษ 285 ชลบุรี คันที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินคดี จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts