วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเมียนายดาบ ร้องกองปราบฯ เอาที่ สปก.ไปค้ำกู้เงิน ก่อนเอาไปให้คนเช่า ติดประกาศเป็นเจ้าของที่กลับถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทซ้ำ

Related Posts

เมียนายดาบ ร้องกองปราบฯ เอาที่ สปก.ไปค้ำกู้เงิน ก่อนเอาไปให้คนเช่า ติดประกาศเป็นเจ้าของที่กลับถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทซ้ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จอมพล จตุจักร กทม.จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ และ นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือทนายเจส พา น.ส.วิภาวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ภรรยานายดาบตำรวจ สังกัด สภ.ภาษีเจริญ ถูกบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ที่ดินกว่า 12 ไร่ ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.บึงสามพัน ภ.จว.เพชรบูรณ์ กลับถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา มาร้องขอความเป็นธรรมตำรวจกองปราบฯ

นางวิภาวดี เปิดเผยว่า ตนได้รับมรดกจากแม่ เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ที่ ม.5 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มา 1 แปลงขนาด 25 ไร่ แบ่งครึ่งกับอา ได้คนละ 12 ไร่เศษ โอนเป็นชื่อตนเมื่อ มค.66
ต่อมาตนมีความจำเป็นต้องใช้เงินมาทำทุนและใช้จ่ายในครอบครัว จึงเอาที่ สปก.ผืนนี้ไปค้ำประกันเงินกู้จำนวน 50,000 บาท กับอา ที่ได้ สปก.อีกครึ่งหนึ่งไป โดยเซ็นชื่อบนกระดาษเปล่าให้เขาไป ไม่เขียนรายละเอียดอื่นใดเลย
หลังจากนั้นอา กลับเอาที่เรากับของเขาไปให้คนอื่นเช่า ก่อนจะมีคนเข้ามาตัดอ้อยที่ปลูกอยู่ไปขาย
ตนจึงไปแจ้งความตำรวจ สภ.บึงสามพัน แต่ตำรวจแค่ลงบันทึกประจำวันให้เท่านั้น
จากนั้นตนได้ทำประกาศไปติดยืนยันสิทธิความเป็นเจ้าของที่ดิน สปก.ส่วนของตน โดยมีข้อความและ ประจำวัน แต่ลืมเอาชื่ออา ออก ทำให้เขาไม่พอใจไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยสามีตนรีบไปที่ สภ.แล้วใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมา

นอกจากนี้ยังได้โทร.มาข่มขู่ผ่านแม่ของตนว่า“ถ้าตนไม่ถูกยิงตายก็จะต้องติดคุก”
ทำให้ตนเกิดความกลัว ถ้าตนเป็นอะไรก็ขอให้ทราบว่าน่าจะมาจากปมที่ดิน สปก.นี้อย่างแน่นอน

จึงตัดสินใจร้องทุกข์จ่าคิงส์ให้พามาขอความเป็นธรรมตำรวจกองปราบในวันนี้

ด้านทนายเจส ณัฐปกรณ์ กล่าวว่า การที่จะให้บุคคลอื่นเช่า ค้ำประกัน หรือโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดิน สปก.ตามกฎหมายไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว ซึ่งการที่ผู้เสียหายระบุว่า ฝั่งตรงข้ามเอาที่ สปก.ของเขาไปให้คนอื่นเช่าจึงทำไม่ได้อยู่แล้ว และหลักฐานที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน อ้างว่าฝั่งตรงข้ามมีสิทธิเอาไปให้คนอื่นเช่าจึงเป็นหลักฐานที่ไม่ถูกตั้งแต่แรก จะมาดำเนินคดีกับเขาไม่ได้ เป็นนิติกรรมที่เป็นโมฆะแต่แรกแล้ว ดังนั้รตำรวจที่มาดำเนินคดีกับผู้เสียหายอาจจะมีความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบเพราะไม่ได้ตรวจสอบกฎหมายใช้ชัดเจนก่อน
ฝากถึงทนายความผู้เช่าที่ยื่นหนังสือมาเรียกเงินผู้เสียหาย 2 ครั้ง จำนวน 4 แสน และ 2 แสน ด้วยขอให้ตรวจสอบข้อกฎหมายให้ดีก่อน

วันนี้จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความลงประจำวันไว้ที่กองปราบปราม เพื่อความปลอดภัยของผู้เสียหาย หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความลงประจำวันท้องที่ สภ.บึงสามพัน เพื่อดำเนินการช่วยผู้เสียหายตามกฎหมายต่อไป

ด้านจ่าคิงส์ เผยว่า นายทุนที่ดินรายนี้ เป็น อบต.อยู่ในพื้นที่ จว.เพชรบูรณ์ หากินด้วยการปล่อยเงินกู้ มีคนเดือดร้อนถูกยึดที่ไปแล้วจำนวนกว่า 20 ราย แต่ไม่มีใครกล้าร้องเรียน ฝาก รมว.มหาดไทย และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ช่วยตรวจสอบดูแลที่ดิน สปก.ที่เขาเอาจากชาวบ้านไปครอบครองทำได้อย่างไร

เบื้ิองต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องก่อนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วประสาน สภ.บึงสามพัน ท้องที่เกิดเหตุหาทางช่วยเหลือตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts