วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่วัดสัจธรรมอุเทนถวายจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกสีมา วันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2567

Related Posts

วัดสัจธรรมอุเทนถวายจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกสีมา วันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2567

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่วัดสัจธรรมอุเทนถวาย ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกสีมา วัดสัจธรรมอุเทนถวาย พร้อมด้วยพระสงฆ์สมณศักดิ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์เปิดผ้าคลุมและปิดทองลูกนิมิตลูกเอก โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ ปิดทองลูกนิมิตปฐมฤกษ์ทั้ง 9 ลูก และปล่อยป้ายเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต-ผูกสีมา วัดสัจธรรมอุเทนถวาย ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2567 และมีกำหนดการตัดหวาย ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก

วัดสัจธรรมอุเทนถวายเริ่มก่อสร้างในปี 2553 โดยพระอาจารย์สัจจา สุสจโจ เดิมแห่งนี้ใช้ชื่อว่า สำนักวิปัสสนาสัจธรรมเขาเขียว มีเนื้อที่กว่า 16 ไร่ เริ่มจากสร้างศาสนวัตถุ กุฏิสงฆ์ ศาลาปฏิบัติ ธรรมศาลาที่พักผู้ปฏิบัติธรรม โดยอาศัยปัจจัยจากศรัทธาคณะผู้ปฏิบัติธรรม ทั้งนี้พระอาจารย์สัจจาเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยอุเทนถวาย ศิษย์เก่าอุเทนถวายรวมใจกันบริจาคสมทบทุนสร้าง จึงเป็นเหตุให้การก่อสร้างรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

โดยในปี 2558 ได้เสนอขอตั้งวัด ต่อมาในปี 2559 ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ 2 ชั้นและในปีเดียวกันได้รับประกาศเป็นวัดในพระพุทธศาสนามีนามว่า วัดสัจธรรมอุเทนถวาย ทั้งนี้ในปีต่อมาปี 2560 พระอธิการสัจจา สุสจโจ ได้รับการแต่งตั้งเป็นปฐมเจ้าอาวาสวัดสัจธรรมอุเทนถวายอย่างเป็นทางการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts