วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์วัดเขาช่องลมทำพิธีเททองหล่อ ส่วนเอว, ผ้าชายสใบหน้า, หลัง ท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น-ปางปาฏิหารย์) ความสูง 13.99 เมตร เนื้อทองเหลืองสูงที่สุดในประเทศไทยในวาระที่4

Related Posts

วัดเขาช่องลมทำพิธีเททองหล่อ ส่วนเอว, ผ้าชายสใบหน้า, หลัง ท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น-ปางปาฏิหารย์) ความสูง 13.99 เมตร เนื้อทองเหลืองสูงที่สุดในประเทศไทยในวาระที่4

เมื่อเวลา 15.09 น. (11ก.พ.2567) ที่ปะรำพิธีวัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระครูปลัดวัณณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้ เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจนอกพื้นที่เร่งด่วนจึงมอบหมายให้พระครูสาทรวรกิตติ์ (หลวงพ่อบุญสืบ) วัดพันเสด็จนอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทำพิธีเททองหล่อส่วนเอว, ผ้าชายสใบหน้า, หลัง (ท่านทองล้น-ปางปาฏิหารย์) ความสูง 13.99 เมตร เนื้อทองเหลืองสูงที่สุดในประเทศไทยเป็นวาระที่4 โดยมี นายสิริวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีพระคณาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต นำโดย พระครูสุภัทรธรรมธาดา (หลวงพ่อบุญรอด) วัดพันเสด็จใน พระครูสาทรวรกิตติ์ (หลวงพ่อบุญสืบ) วัดพันเสด็จนอก พระครูปลัดอังกูล โชตโก เลขานุการเจ้าคณะตำบลบึง เจ้าอาวาสวัดเขาบางพระ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี และได้ทำพิธีเททองหล่อที่ปะรำพิธีบริเวณลานจอดรถใกล้กับศาลาการเปรียญของวัดเขาช่องลม ซึ่งก่อนทำพิธีเททองนั้นทางวัดเขาช่องลมได้มอบหมายให้ นายสิริวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน ประธานฝ่ายฆราวาส ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรหอพระ ที่ว่าการอำเภอศรีราชา จำนวน 290,000 บาท

ซึ่งได้มีประชาชนจำนวนมากที่ศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น) พากันเดินทางมาร่วมพิธีเททองหล่อส่วนเอว, ผ้าชายสใบหน้า, หลัง ท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้ ซึ่งการหล่อท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น-ปางปาฏิหารย์) นั้นยังเหลืออีกหลายวาระกว่าจะครบเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณที่สมบูรณ์ ท่านที่สนใจที่จะเป็นเจ้าภาพแท่งทองเหลืองยังสามารถร่วมทำบุญกับทางวัดเขาช่องลมได้ โดยท่านที่จะทำบุญซื้อแท่งทองเหลืองหล่อท้าวเวสสุวรรณนั้นจะมีวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อลอยองค์ท้าวเวสสุวรรณ (ท่านทองล้น) ทั้งรูปหล่อขนาดห้อยคอ-รูปหล่อขนาดบูชา สมนาคุณแก่ผู้ร่วมทำบุญทุกท่านหรือจะร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาก็ได้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์ของวัดเขาช่องลม 064-170-0645

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts