วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ดักทางสายหื่นรับวาเลนไทน์…ปราบยาเสียหนุ่ม-สาวตรวจค้น 2 จุด ยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศ กว่า 1 พันชิ้น

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ดักทางสายหื่นรับวาเลนไทน์…ปราบยาเสียหนุ่ม-สาวตรวจค้น 2 จุด ยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศ กว่า 1 พันชิ้น

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. โดยการสั่งการของ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. ปฏิบัติการกวาดล้างผู้จำหน่ายยาเสียหนุ่ม-สาว ก่อนวันวาเลนไทน์ ตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย จำนวน 1,968 แผง รวมมูลค่ากว่า 490,000 บาท
พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจาก ปรากฏข่าวตามสื่อเกี่ยวกับภัยของยากลุ่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น หนุ่มต่างชาติดื่มจัด ตายปริศนาบนเกาะสมุยพร้อมซองยาปลุกเซ็กซ์ใช้แล้วเกลื่อนห้อง, พริตตี้สาวถูกคนร้ายหวังข่มขืน โดนหยอดยาปลุกเซ็กส์ให้รับประทานจนเกิดความต้องการทางเพศ อาเจียน และเกิดภาวะช็อก เป็นต้น โดย “ยาเสียสาว-ยาเสียหนุ่ม” อาจประกอบด้วยสารอันตรายชนิดต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อระบบประสาท เช่น รู้สึกตื่นตัว สนุก รวมถึงกระตุ้นความรู้สึกอยากมีเพศสัมพันธ์ หรือบางชนิดอาจทำให้เบลอหรือง่วง ซึ่งการโฆษณาขายในโซเชียลส่วนใหญ่จะเป็นของเหลวใส ง่ายต่อการผสมในเครื่องดื่ม
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคจึงมีการเฝ้าระวังกลุ่มยาชนิดดังกล่าวเรื่อยมา ประกอบกับได้รับการประสานงานจาก Thai Police Online ให้ทำการตรวจสอบการจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อีกทั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งเทศกาลแห่งความรัก ซึ่งมีหนุ่มสาวออกมา พบปะสังสรรค์ตามสถานบันเทิง บางส่วนมีการจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นช่องว่างให้มีการนำยาเสียสาวมาใช้กับเหยื่อเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน ล่วงละเมิดทางเพศ หรือก่ออาชญากรรมรูปแบบอื่น ๆ จึงเป็นที่มาของการระดมกวาดล้างยาเสียสาวก่อนวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงทำการตรวจสอบการจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์รูปแบบต่างๆ ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ พบว่ามีการจำหน่ายอย่างแพร่หลาย อาทิเช่น

  1. ไวอากร้า หมาป่าแดง ( https://twitter.com/khemrch641576 )
  2. วันทอง ( https://twitter.com/P3Nl9/status/1742053619065905501 )
    เมื่อทำการตรวจสอบเว็ปไซต์ดังกล่าวข้างต้นพบว่า มีการจำหน่ายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ยานอนหลับชนิดน้ำ และยาปลุกเซ็กส์สำหรับผู้หญิงจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด
    โดยระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น 2 จุด ดังนี้
  3. อาคารแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 15 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร พบ นายชัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นผู้นำตรวจค้น ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย ตราหมาแดง (บรรจุแผงละ 6 เม็ด) จำนวน 1,920 แผง โดยมีกำไรเดือนละ 30,000 บาท และขายมาแล้วประมาณ 3 ปี
  4. บ้านพักย่าน ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พบ นายเขมราช (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นผู้นำตรวจค้น ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย ตรา หมาแดง (บรรจุแผงละ 6 เม็ด) จำนวน 48 แผง โดยนายเขมราช ฯ รับว่าตนมีอาชีพเป็นพนักงงานรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยแรกเริ่มซื้อยาเสริมสมรรถภาพมารับประทานเอง ภายหลังจึงเริ่มรับยามาขายผ่านทวิตเตอร์ ให้กลุ่มลูกค้าช่วงอายุตั้งแต่ 35 – 60 ปี โดยมีกำไรเดือนละ 10,000 บาท และขายมาแล้วประมาณ 1 ปี
    รวมตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย จำนวน 1,968 แผง รวมมูลค่ากว่า 490,000 บาท

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. ยา พ.ศ.2510

  1. ฐาน “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. ฐาน “ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ กล่าวว่า จากการระดมกวาดล้างในครั้งนี้พบ ยาเพิ่มสมรรถภาพเพศชายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตัดวงจรการนำยาเสียหนุ่ม-สาว ไปใช้ ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวังและจะขยายผลถึงต้นตอของยาไม่มีทะเบียนที่ตรวจพบในแหล่งจำหน่ายทุกจุด และฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆ ควรระมัดระวังเครื่องดื่มของตนเอง ไม่ดื่มเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในภาชนะปากกว้างที่ง่ายต่อการผสมยาอันตรายลงไป และไม่ละสายตาจากเครื่องดื่มของตนเอง เป็นต้น และไม่ควรซื้อยาใด ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดียมารับประทานเอง ควรได้รับคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องจากเภสัชกร เนื่องจากผลข้างเคียงของการใช้ยาที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต และจะดำเนินการกวาดล้างผู้ที่กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง หากพี่น้องประชาชนพบเห็นร้านขายยาใดมีพฤติกรรมในการใช้พนักงานขายยาที่ไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือการกระทำความผิดกฎหมายในลักษณะอื่นใดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ปคบ.1135 หรือ เพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภคได้ตลอดเวลา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts