วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผงะ!! สามแม่ลูก กินนอนในบ้านกับขยะกองโตสุดเหม็นเน่า-แมลงบินว่อน พบตัวลูกชายคนเล็กมีอาการหิวโซ นายอำเภอบางละมุง จ่อลงพื้นที่เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ

Related Posts

ผงะ!! สามแม่ลูก กินนอนในบ้านกับขยะกองโตสุดเหม็นเน่า-แมลงบินว่อน พบตัวลูกชายคนเล็กมีอาการหิวโซ นายอำเภอบางละมุง จ่อลงพื้นที่เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ

เมื่อช่วงที่ผ่านมา ทีมข่าวฉลามนิวส์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักหลังแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่าที่บ้านหลังดังกล่าว ว่ามีสามแม่ลูกอาศัยอยู่ในบ้าน ท่ามกลางกองขยะเหม็นเน่ามานานหลายปี และส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อนบ้าน

จากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องนี้ ทีมข่าวได้พบครอบครัวสามแม่ลูกชาย เป็นลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ คนเล็กอายุ 6 ขวบ และคนโตอายุ 16 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ท่ามกลางขยะกองโตทิ้งเกลื่อนไว้ในตัวบ้าน มีกลิ่นเหม็นเน่าทะลุออกจากตัวบ้าน และแมลงบินว่อนไปทั่ว สร้างความตกตะลึ่งของเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวลูกชายคนเล็กพบว่าอยู่ในอาการหิวโซ

สอบถามชาวบ้านระบุว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวดังกล่าว พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 ชีวิต ประกอบด้วย สามีชาวสกอตแลนด์ ภรรยาคนไทย และมีลูกชายด้วยกัน 2 คน จนกระทั่งช่วงโควิด สามีได้ออกไปทำงานต่างประเทศ ทิ้งครอบครัวอยู่ที่พัทยา และทุกเดือนสามีจะส่งเงินให้ใช้จ่าย แต่ถ้าเดือนไหนไม่มีเงิน ภรรยาคนไทย ก็มักจะพาลูกชายคนเล็กไปเดินร่อนเร่ขอข้าวกินตามร้านอาหาร และยืมเงินพ่อค้าแม้ค้าในละแวกดังกล่าว

จนกระทั่งมีคนมาทราบว่าอาศัยกินนอนอยู่ในบ้าน ท่ามกลางขยะกองโตในบ้านพัก ก่อนจะมีพลเมืองดีแจ้งทีมข่าวลงพื้นที่หาแนวทางการช่วยเหลือ และดำเนินการขนย้ายขยะกองโตออกจากบ้าน เพราะเกรงว่าเชื้อโรคอาจจะแพร่ระบาดได้ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบลงมาดูแลเรื่องนี้ด้วยโดยด่วน เนื่องจากสร้างความหดหู่ และสงสารตัวเด็กที่ต้องตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี

เบื้องต้น พ.ต.อ.นภัสสรพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ทกวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง.ผกก.ตม.จว.ชลบุ
รี ได้นำกำลังเข้าพูดคุยกับตัวแม่ให้เร่งดำเนินการขนย้ายขยะกองโตออกจากบ้าน โดยภายหลัง นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ทราบเรื่อง ได้เตรียมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ และหาวิธีเตรียมเข้าดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวแล้ว.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts