วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบเปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์ทิพย์ลวงเหยื่อเกือบ 60 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบเปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์ทิพย์ลวงเหยื่อเกือบ 60 ราย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์
บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.เจนจิรา ฯ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่
จ.64/2566 ลงวันที่ 27 มกราคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์ เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายสร้างบัญชีเฟซบุ๊กเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตทั้งเครื่องใหม่และมือสอง มีการโพสต์โฆษณาตามกลุ่มต่างๆ ในเฟซบุ๊ก มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต แล้วไม่ได้รับสินค้าเป็นจำนวนมาก จนมีกลุ่มผู้ที่ได้รับความเสียหาย และได้โพสต์เตือนภัยผ่านเว็บไซต์ https://www.blacklistseller.com/ ไว้รวม 58 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 แสนบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น จึงได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.เจนจิราฯ ผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกเคียน จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคำให้การเบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าตนเคยเปิดเฟซบุ๊กเป็นร้านโทรศัพท์หลอกขายโทรศัพท์และเท็บเล็ตจริง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว ต่อมาทราบว่ามีผู้เข้าแจ้งความเอาผิดตนหลายราย จึงได้ปิดเฟซบุ๊กแล้วหลบหนีมาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย การซื้อสินค้าออนไลน์ควรเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และยิ่งหากเป็นของราคาแพงควรใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจโอนเงิน เนื่องจากอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป.โทร. 064-8156699

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts