วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยา นำทีมช่วย 3 แม่ลูกกินนอนบนขยะกองโต ส่งทีมเก็บกวาดบ้าน พร้อมผลักดันเด็กสองคนส่งเข้าเรียน

Related Posts

นายกเมืองพัทยา นำทีมช่วย 3 แม่ลูกกินนอนบนขยะกองโต ส่งทีมเก็บกวาดบ้าน พร้อมผลักดันเด็กสองคนส่งเข้าเรียน

จากเหตุการณ์สุดอึ้งเมื่อทีมข่าวไปตรวจสอบพบ 3 แม่ลูกใช้ชีวิตท่ามกลางขยะเต็มบ้านพักหลังหนึ่ง ในย่านพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดบ่ายวันนี้ 15 ก.พ. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อม”นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุงพ.ต.อ.นภัสสรพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน ธีระ​วิทย์​
ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ สำนักสวัสดิการสังคม
ฝ่ายนโยบายและแผนงาน สำนักปลัดเมืองพัทยา
ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักปลัดเมืองพัทยา
ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วม ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกันกว่า 30 คนลงพื้นที่ บ้านเลขที่ เลขที่ 6/108 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบ และหาแนวทางช่วยเหลือ

จากการลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเรียกอยู่ประมาณเกือบ 1 ชม. จากนั้น พบว่า น.ส.แยม อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกับลูกชายคนเล็ก ได้ยินยอมเดินออกมาเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่แต่โดยดี ก่อนเจ้าตัวจะพาเข้าไปพบว่าบริเวณห้องโถงชั้นล่างของตัวบ้าน พบว่ามีขยะกองโตวางเรียงรายกันเป็นกองสูงเกือบท่วมหัว มีน้ำหนักประมาณ 1-2 ตัน ส่งกลิ่นเหม็นเน่า มีแมลงวัน แมลงสาบบินว่อนไปทั่วบริเวณ

โดย น.ส.แยม แม่ เปิดเผยว่า เธอกับลูกชายอีก 2 คน เป็นลูกครึ่งไทย-สก็อตแลนด์ คนโต ชื่อนายเจคอป อายุ 16 ปี คนเล็ก ชื่อ ด.ช.เจสัน อายุ 7 ขวบ โดยซื้อและอยู่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวมาประมาณ 6-7 ปี ปัจจุบันไม่ได้ทำงานประกอบอาชีพใดๆ โดยจะมีพ่อของลูกเป็นชาวสกอตแลนด์ คอยส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน ส่วนลูกชายทั้ง 2 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ ซึ่งคนโต เคยเรียนถึงชั้น ม.2 ส่วนคนเล็กปัจจุบันยังไม่เคยได้เข้าเรียน ส่วนขยะที่พบภายใน ส่วนใหญ่เป็นขยะที่ตนและลูกซื้อของเข้ามากิน แล้วก็ไม่ได้นำออกไปไปทิ้งมาเป็นเวลานานนับปี

ทางด้าน นายเจคอบ ลูกชายโต เปิดเผยว่า ได้ใช้ชีวิตกินนอนอยู่ในบ้านท่ามขยะกองโตมาประมาณปีกว่าแล้ว โดยหลังจบ ม.2 ทางบ้านก็ไม่ได้ส่งให้เรียนต่อ ก็จะใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านเวลาหิวก็จะมีแม่ค่อยออกไปซื้อกับข้าวมาให้กิน และจะใช้คอมพิวเตอร์เล่นยูทูปศึกษาในเรื่องที่ไม่รู้ และแชทคุยปรึกษากับเพื่อนที่โรงเรียนเก่า และตัวคุณพ่อชาวสกอต์แลนด์ที่ไปอยู่ต่างประเทศ

ขณะที่ นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ในเบื้องต้น จะเข้ามาช่วยเหลือและดูแลเด็ก พร้อมทั้งประเมินอาการของเด็ก ว่ามีอาการเสี่ยงโรคใดหรือไม่ รวมถึงแม่เด็ก จากนั้นก็จะหาวิธีเข้ามาดูแล พร้อมทั้งช่วยเหลือในเรื่องการหาที่เรียนให้กับเด็กทั้ง 2 คน ในเบื้องต้น จะยังไม่มีมีการนำเด็กทั้ง 2 คนไปดูแล เนื่องจากแม่เด็กรับปากว่าจากนี้จะดูแลลูกทั้ง 2 คนเป็นอย่างดี

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังได้รับรายงาน ก็รีบลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทัน โดยเบื้องต้น ทางเมืองพัทยาได้จัดเจ้าหน้าที่ เข้ามาจัดเก็บขยะและทำความสะอาด แต่ก็ต้องฝากคุณแม่ไม่ให้มีพฤติกรรม สะสมขยะแบบนี้อีก ซึ่งจะต้องเก็บทิ้งทุกวัน โดยจะนำถังขยะมาตั้งให้บริเวณหน้าบ้าน ส่วน น้องทั้งสองคน ทางเมืองพัทยาจะประสานผู้อำนวยการกองศึกษาเข้ามาพูดคุย เพื่อจัดหาที่เรียนหนังสือตามความเหมาะสม

โดยจากการสอบถามผู้เป็นแม่ คนโตเคยเรียนถึงชั้น ม. 2 ส่วนคนเล็กยังไม่เคยเรียนหนังสือเลย แต่จากการสัมผัส พบว่าน้องคนเล็ก ค่อนข้างเป็นคนเฉลียวฉลาด เชื่อว่าน่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องของการเรียน ส่วนในเรื่องของความเป็นอยู่ เชื่อว่าครอบครัวนี้ไม่ได้มีความขัดสนเรื่องเงิน เนื่องจาก สามีชาวสก็อตแลนด์ ยังส่งเสียเลี้ยงดูอยู่ ซึ่งในขั้นตอนต่อไป ทางเมืองพัทยา ร่วมกับ พม. ก็จะมาดูในเรื่องของคุณภาพชีวิต และสภาพจิตใจต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts