วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตร.บางละมุง ฟิตจัด!! กวาดเรียบผัวเมีย 2 คู่ แก๊งลักรถจยย. แนะประชาชนใช้อุปกรณ์ล็อคล้อ เพื่อป้องกันการสูญหาย

Related Posts

ตร.บางละมุง ฟิตจัด!! กวาดเรียบผัวเมีย 2 คู่ แก๊งลักรถจยย. แนะประชาชนใช้อุปกรณ์ล็อคล้อ เพื่อป้องกันการสูญหาย

จากเหตุการณ์มีคนร้ายไปตระเวนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหายไป 8 คันรวด ในหลายพื้นที่ จ.ชลบุรี ภายในเวลาเพียงคืนเดียว โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หนองปลาไหล และ ต.ตะเคียนเตี้ย ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบ สภ.บางละมุง โดนคนร้ายก่อเหตุขโมยรถไปจำนวน 3 คัน เมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ตามที่มีภาพข่าวปรากฎในสื่อต่างๆ

ล่าสุด วันนี้ 16 ก.พ. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ ว่าสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุผัวเมียได้แล้ว คือ นายมานะ อายุ 28 ปี และ น.ส.อารี อายุ 27 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน สภาพแต่งซิ่ง ที่ใช้ในการตระเวนขับก่อเหตุ รวมถึงหลักฐานเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ สามารถจับตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับพฤติการณ์ คนร้ายสองผัวเมียคู่นี้ ในช่วงกลางคืนจะพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามหอพัก เมื่อเจอรถเป้าหมายตัวฝ่ายชายจะเข้าไปถีบคอรถเป้าหมาย แล้วใช้เท้ายันรถพากันหลบหนี โดยมีฝ่ายหญิงเป็นคนนั่งและบังคับรถของเหยื่อ และซึ่งพบว่าในเดือน ม.ค. และ ก.พ. สองผัวเมียไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันถึง 3 ครั้ง โดยหลังเกิดเหตุ สภ.บางละมุง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งพบว่า กล้องวงจรปิดตัวหนึ่ง สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ขับรถวนเวียนอยู่ในบริเวณชุมชนหนองเกตุน้อย โดยรถคนร้ายมีจุดสังเกตมีลักษณะที่แต่งซิ่ง เวลาเบรกไฟท้ายจะกระพริบ ในระหว่างที่ชุดสืบสวน กำลังลงพื้นที่สืบสวนติดตามคนร้ายอยู่นั้น จู่ๆ คนร้ายตัวผู้ชายได้ขับรถลักษณะดังกล่าวตามภาพกล้องวงจรปิด ผ่านไปต่อหน้าต่อตา จึงได้ไล่ติดตาม และเรียกทำการตรวจสอบ โดยคนร้าย ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ สภ.บางละมุง จริง โดยร่วมมือกับแฟนสาว

เบื้องต้น พบว่าสองผัวเมีย ได้ย้ายมาจากสุพรรณบุรี เข้ามาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปลาไหล ก่อนจะชักชวนกันไปตระเวนก่อเหตุขโมยรถจยย.ชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากก่อเหตุก็จะนำรถมาจอดเปลี่ยนเบ้าลูกกุญแจ แล้วถ่ายรูปประกาศขายในเฟซบุ๊ก หลังตกลงการซื้อขายก็จะมีคนขับรถตู้ทึบมารับไปส่งขายต่ออีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมนายทุนกลุ่มคนรับซื้อมาลงโทษตามกฎหมายอีกด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บางละมุง ก็สามารถจับกุมสองผัวเมียแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ซึ่งยึดรถของกลางที่ขโมยมาได้ถึง 6 คัน ซึ่งส่งมอบคืนผู้เสียหายไปเป็นที่เรียบร้อย โดย สภ.บางละมุง จึงขอย้ำว่าให้ประชาชนโปรดช่วยกันระวังตัวในทรัพย์สิน เรื่องการจอดรถแล้วลืมเสียบกุญแจคาไว้ หรือจอดรถในที่เปลี่ยว แนะนำให้หาอุปกรณ์ที่แน่นหนาล็อคล้อ หรือเบรกไว้ เพื่อป้องกันการสูญหาย หากพบความสิ่งผิดปกติก็สามารถแจ้งตำรวจเข้าไปตรวจสอบได้ตลอดเวลา.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts