วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ.ระดมกวาดล้างบุกจับโกดังร้านค้าขายส่ง ลักลอบขายบุหรี่ปลอม ในพื้นที่ภาคใต้

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ.ระดมกวาดล้างบุกจับโกดังร้านค้าขายส่ง ลักลอบขายบุหรี่ปลอม ในพื้นที่ภาคใต้

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.
วัน เวลา สถานที่ ตรวจค้น จับกุม วันที่ (16 ก.พ.2567) เวลา 13.20 น.ได้ทำการจับกุม นางเตี้ยง รัตนาภรณ์ อายุ ๗๔ ปี. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ๓ ๘๐๙๘ ๐๐๐๘๙ ๘๕ ๑ สัญชาติไทย ที่อยู่ ๑๒/๔ ถ.พัฒนาการชายน้ำ ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช บริเวณภายในร้านค้า ห้างหุ้นส่วนจำกัด เลิศทรัพย์ อินเตอร์เทรด เลขที่ ๑๙๓/๑๒ ม.๑ ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช
ข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาสูบที่มิได้เสียภาษี เกินกว่าห้าร้อยกรัมหรือยาสูบประเภทยาเส้นที่มิได้เสียภาษี ” (ม.165 พ.ร.บ.สรรพสามิตยาสูบ พ.ศ.2560 )และ “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจาหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดย ประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตร 242 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ” (ม.246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560)”
พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ ๑ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีโกดังร้านค้าขายส่งลักลอบขายสินค้าประเภท “บุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบ” ให้กับประชาชนทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดปากพนัง ต่อมาวันที่ 16 ก.พ.2567 เวลาประมาณ 13.20 ได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นโกดังร้านค้าขายส่ง ย่านต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงพบ นางเตี้ยงฯ (สงวนนามสกุล) ได้แสดงตนเป็นเจ้าของโกดังร้านค้าดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ บุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบอยู่บริเวณด้านหลังเคาท์เตอร์เก็บเงิน ซึ่งมีการดัดแปลงห้องด้านหลังเพื่อใช้เก็บสินค้าที่เป็นบุหรี่ซิการ์แรตต่างประเทศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 8,190 ซอง (169,800 มวน) รวมมูลค่าของกลางกว่า 2 ล้านบาท จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน พงส.สภ.ปากพนัง เพื่อดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
เตือนภัย การครอบครองและจำหน่ายบุหรี่ผิดกฎหมาย ห้ามมิให้ผู้ใดมียาสูบที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบไว้ในครอบครองเกินกว่า 500 กรัม ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 10 เท่าของค่าแสตมป์ยาสูบ ห้ามมิให้ผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายยาสูบที่มิได้ปิดแสตมป์ยาสูบฝ่าฝืนมีโทษปรับ 15 เท่าของค่าแสตมป์ยาสูบ ห้ามไม่ให้ผู้ใด ขาย ซื้อ รับจำนำ หรือรับบุหรี่ที่ยังไม่เสียภาษี ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับเป็นเงิน 4 เท่าราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือทั้งจำทั้งปรับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.081-665-1561


ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts