วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมส.ป.ก.โคราช "ทุจริต-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

Related Posts

ส.ป.ก.โคราช “ทุจริต-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

“…วัชระ ร้อง เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่…”

เมื่อวันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เจ้านายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อกล่าวหา นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. และ นายอัครเดช เรียนหิน ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กับพวก

โดย นายวัชระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. และ นายอัครเดช เรียนหิน ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กับพวก มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๔ พระราชบัญญัติปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๘ พระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. ๒๔๘๔ ประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมาย ป.ป.ช. และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวกขบวนการบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเฉียบขาด ตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ป.ป.ช. โดยเร็วที่สุด

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นายวัชระกล่าวอีกว่า ตนได้ขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการกันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนไว้เป็นพยานด้วย

สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts