วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชลบุรีจัดสภากาแฟ สานสัมพันธ์ บอกต่อข้อมูลข่าวสาร ระหว่างหน่ายงาน และติดตามภารกิจต่างๆของแต่ละหน่วยงาน อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีทหาร ตำรวจ กอ.รมน. และหน่วยงานด้านความมั่นคงร่วมเป็นเจ้าภาพ

Related Posts

ชลบุรีจัดสภากาแฟ สานสัมพันธ์ บอกต่อข้อมูลข่าวสาร ระหว่างหน่ายงาน และติดตามภารกิจต่างๆของแต่ละหน่วยงาน อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีทหาร ตำรวจ กอ.รมน. และหน่วยงานด้านความมั่นคงร่วมเป็นเจ้าภาพ

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 07.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 14 ค่ายนวมินทราชินี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายวินัย เลิศประเสริฐ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี นายชัยชนะ เลาหศิริปัญหา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พล.ต.อำนาจ ดอนงาม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายอดิเรก อุ่นโอสถ ปลัดจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม


นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวัดชลบุรีมีการจัดการแข่งขันไตรกีฬา ที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนักกีฬาจากท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละคนต่างพาครอบครัวมาพักที่จังหวัดชลบุรี ไม่น้อยกว่า 5 วัน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ สถานท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างเงินหมุนเวียนเข้าสู่ชุมชน


ส่วนสถานการณ์ที่จังหวัดชลบุรีให้ความสำคัญอีกประเด็นหนึ่งคือปัญหา PM 2.5 ซึ่งมีการรณรงค์กันอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เกษตรกรรับรู้รับทราบลดการเผาทางการเกษตร เผาขยะ เพื่อละต้นเหตุของการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กด้วย ,ส่วนในเดือนมีนาคม จังหวัดชลบุรีจะมีการจัดกิจกรรมงันวันรวมน้ำใจ เพื่อเปิดรับบริจาคจากภาครัฐและเอกชนนำสิ่งของ และปัจจัยมาสมทบการออกร้านมัจฉากาชาดในงานประเพณีสงกรานต์เพื่อนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ในการสร้างบ้าน ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ อาทิ วิลแชร์ แพมเพิด ของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท พร้อมเชิญชวนทุกหน่วยงานมาร่วมกิจกรรมงานกาชาด และวันรวมน้ำใจด้วย


สำหรับกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดแต่ละกระทรวงภายในจังหวัดชลบุรีจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงกลาโหม, ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเสริมสร้างการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน รวมทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติราชการระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กับหน่วยงานภายในจังหวัดชลบุรีอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาพร้อมหาแนวทางการดำเนินงานให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสภากาแฟในครั้งต่อไป หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในเดือนมีนาคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts