วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจท่องเที่ยวจับโจรเหิมบุกลักโน้ตบุ๊คจัดงานเลี้ยง อ้างเหตุตกงาน ค้นตัวเจอยาไอซ์ซุกในซองยาเส้น

Related Posts

ตำรวจท่องเที่ยวจับโจรเหิมบุกลักโน้ตบุ๊คจัดงานเลี้ยง อ้างเหตุตกงาน ค้นตัวเจอยาไอซ์ซุกในซองยาเส้น

วันที่ 25 ก.พ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1 นำกำลังจับกุม นายสายันต์ จันทะวงศ์ อายุ 44 ปี ชาวอุดรธานี ข้อหาลักทรัพย์ และมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จับได้บริเวณ ที่ทำการงานสืบสวนกก2 บก.ทท.1(พัทยา) ถ.ทัพพระยา ต.หนองปรือ อ. บางมุง จังหวัดชลบุรี

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนืองมาจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการได้แจ้งมายังศูนย์รับเหตุของตำรวจท่องเที่ยว 1155 ว่าถูกลักทรัพย์ขณะระหว่างทำงานตั้งเวทีเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาร้องเพลงบริเวณถนนตรงข้าม ร้าน New friends bar2 ภายในซอยจอมเทียน ซอย1 โดยมีโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ acer พร้อมสายชาร์ต,ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย ,เครื่องรับสัญญาณไมโครโฟน สูญหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งจึงได้ออกติดตามคนร้ายในเหตุดังกล่าว

จนเมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้พบนายสายันต์ จันทะวงศ์ ผู้ต้องสงสัย ยืนสะพายกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด และเหมือนคนกระทำความผิดมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด (ไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ภายในซองยาเส้น อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวามือ นายสายันต์ฯ รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองมีไว้เพื่อเสพ และรับว่าตนเพิ่งจะเสพยาเสพติดมาก่อนจะถูกจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจปัสสาวะผลการเบื้องต้นปรากฎว่าผลเป็นบวก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีดำ ผลการตรวจค้นภายในกระเป๋า พบกระเป๋าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ acer ภายในมีคอมพิวเตอร์แบบพกพายี่ห้อ acer สีดำ พร้อมสายชาร์ต จำนวน 1 เครื่อง และกระเป๋าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ Samsung ภายในบรรจุชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย จำนวน 2 อัน เครื่องรับสัญญาณไมค์โครโฟนจำนวน 1 เครื่อง และชุดสายไฟ และพบสายไฟม้วน จำนวน 3 ม้วน, คีมตัดสายไฟ 1 อัน, มีด 1 เล่ม, มีดตัดเตอร์ 1 เล่ม, ใบเลื่อยเหล็ก 1 ใบ, ไขควง 1 อัน จึงได้สอบถามว่าเป็นของตนหรือไม่ นายสายันต์ฯรับว่าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ acer, ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สายของดังกล่าวไม่ใช่ของตน ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด

โดยตนนั้นได้ลักเอามาจากบริเวณถนนตรงข้ามร้าน new friends Bar 2 ภายในซอยจอมเทียน ซอย 1 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการพาตัวนายสายันต์ฯ ไปชี้บริเวณที่ได้ลักเอาของกลาง และเมื่อไปถึงบริเวณหน้าร้านดังกล่าวได้มีนายวิวัติ เทพพิทักษ์ ผู้ประกอบการได้แจ้งว่าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ acer, ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย นั้นเป็นทรัพย์สินของตนที่ได้วางไว้บริเวณถนนดังกล่าว เพื่อใช้ในการทำงานรับจ้างเปิดเครื่องเสียงในช่วงเย็นวันนี้ แต่ได้หายไปช่วงเวลาประมาณก่อน 17.00 น. และนายวิวัติฯ ได้ตรวจสอบภาพจากวีดีโอกล้องวงจรปิดพบว่ามีชายไทย สะพายกระเป๋าสีดำ เดินมามาลักเอากระเป๋าทั้ง 2 ใบไป จึงได้แจ้งสายด่วน 1155 ซึ่งลักษณะตรงคนร้ายตรงกับนายสายันต์ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสายันฯ กลับมายังที่ทำการงานสืบสวนฯ

จากนั้นได้แจ้งให้นายสายันต์ฯ ทราบว่าเขาจะต้องถูกจับพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, ลักทรัพย์หรือรับของโจร” และได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบและเข้าใจดีแล้ว จากนั้นจัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวนายสายันต์ฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ทำการติดต่อไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อพาผู้เสียหายไปรับทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปคืน โดยภายหลังจากที่ผู้เสียหายที่รับทรัพย์สินคืนผู้เสียหายมีความประทับใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่พึ่งของประชาชนยามที่ประชาชนเดือนร้อน.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts