วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น"วัดเขาตะแบก" เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้ปิด "องค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก" หน้าตัก 14 เมตร สูง 32 เมตรใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน ที่นำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบกแล้ว

Related Posts

“วัดเขาตะแบก” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้ปิด “องค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก” หน้าตัก 14 เมตร สูง 32 เมตรใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน ที่นำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบกแล้ว

พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดเขาตะแบก ได้จัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 32 เมตร ใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน และได้นำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบกแล้วในตอนนี้ ซึ่งในตอนนี้อยู่ในส่วนการประกอบองค์ให้สมบูรณ์แบบ ซึ่งในตอนนี้อยากจะขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้ซึ่งต้องใช้ทองคำเปลวนับล้านแผ่นเพื่อนำไปปิดองค์หลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งในตอนนี้ทางวัดได้นำไปประดิษฐานไว้ที่ยอดเขาตะแบกแล้ว ซึ่งประกอบเป็นองค์แล้วรอการตกแต่งให้สมบูรณ์พร้อมปิดทองคำเปลวแท้ โดยช่างผู้ชำนาญการ โดยต้องใช้แผ่นทองคำเปลวจำนวนมากในการปิดทองในครั้งนี้ โดยทางวัดเขาตะแบกเปิดให้บริจาคทำบุญทองคำเปลวแท้แผ่นละ 10 บาท สนใจมาร่วมทำบุญกับทางวัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้ หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยหรือสนใจร่วมบุญบริจาคแผ่นทองคำเปลวแท้เพื่อนำไปปิดกับองค์หลวงพ่อพุทธโสธร สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่ท่าน พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน ได้โดยตรงได้เลยที่เบอร์ 081-9826704

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts