วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/รองนายกพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค มอบหมายให้คณะทำงานตรวจราชการเขต 9 ลงพื้นที่ประชุมมอบนโยบายและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่จันทบุรีและตราด

Related Posts

จันทบุรี/รองนายกพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค มอบหมายให้คณะทำงานตรวจราชการเขต 9 ลงพื้นที่ประชุมมอบนโยบายและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่จันทบุรีและตราด

วันนี้ 27 ก.พ. 67 ที่ห้องประชุมตากสิน ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค ได้มอบหมายให้คณะทำงานตรวจราชการเขต 9 นำโดย พลโทนิมิตต์ สุวรรณรัตน์ ประธานคณะทำงานและ ดร.กานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน พร้อมทีมคณะทำงาน ร่วมประชุมมอบนโยบายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ในภูมิภาคเขต 9 โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ซึ่งทางคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 9 ได้มอบนโยบายและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด รวมถึงปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆในจังหวัด เพื่อนำข้อมูลรายงานต่อท่านรองนายกเพื่อพิจารณาสั่งการในการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขับเคลื่อนภาระกิจต่างๆต่อไป ซึ่งการประชุมได้มีการนำเสนอแผนการดำเนินงานของจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราดผลความคืบหน้าของการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ ปัญหาที่ดิน ปัญหาแหล่งน้ำ การบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้งและฤดูฝน ปัญหาฝุ่นละออง pm 2.5 และปัญหาต่างๆที่ทางจังหวัดต้องการให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือ ทั้งนี้ จ.จันทบุรี ได้นำเสนอปัญหาเร่งด่วน เพื่อขอรับงบประมาณดำเนินแก้ไข ประกอบด้วย การปรับปรุงฝายน้ำล้น ที่ อ.เขาคิชฌกูฏ ที่ปัจจุบัน ชำรุด ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ การปรับปรุงถนนบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธอ.โป่งน้ำร้อน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณซอยพระยาตรัง 9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี นอกจากนึ้ ในที่ประชุม โดยดร.กานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ ที่ปรึกษาคณะทำงาน ยังได้ติดตามการดำเนินแก้ไขปัญหาช้างป่า ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เนื่องจากเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและเกษตรกร รวมทั้งส่งผลกระทบต่อบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เนื่องจากท่านที่ปรึกษาฯ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และเป็นกำลังหลักในการช่วยขับเคลื่อนงานของจังหวัดจนเป็นรูปธรรมหลายเรื่อง ทั้งเรื่องผลไม้ อัญมณี การท่องเที่ยว และปัญหาช้างป่า โดยได้กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งอาสาสมัครระวังช้างป่าในพิ้นที่อำเภอต่างๆ เพื่อร่วมกันป้องกันช้างป่า ทำร้ายประชาชน และทำลายพืชผลทางการเกษตร จึงได้กำชับให้ทางจังหวัดจันทบุรี หากมีโครงการเร่งด่วน ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาช้างป่า สามารถทำเรื่องขึ้นมาเพื่อขอการรับพิจารณาในการจัดสรรงบประมาณเร่งด่วนต่อไป..
ทางด้าน พลโท นิมิตต์ สุวรรณรัตน์ กล่าวว่า ข้อมูลที่รับจากทางจังหวัด ทางคณะทำงานจะรับไปและผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะเรื่องน้ำกิน น้ำใช้ น้ำเพื่อการเกษตร และปัญหาช้างป่า อย่างไรก็ตาม ได้ฝากไปยังหัวหน้าส่วนราชการ และทางจังหวัด หากจะดำเนินการโครงการอะไรก็ตาม ทั้งการพัฒนาอาชีพ การสร้างรายได้ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จำเป็นต้องมีการสื่อสารกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาประสบความสำเร็จ..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts