วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่เมืองพัทยาสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะย่านโพธิสารภายใน 15 วัน

Related Posts

เมืองพัทยาสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะย่านโพธิสารภายใน 15 วัน

ตามที่เมืองพัทยา สมัยรัฐบาล คสช. ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้เป็นผู้ดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินตามข้อ 5 (2) ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน พ.ศ.2553

โดยได้ตรวจสอบพบสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะเป็นอาคาร ค.ส.ล. 1 ชั้น ขนาดประมาณ 6.00 x 9.00 เมตร จำนวน 1 หลัง บริเวณถนนโพธิสาร ซอย 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้แจ้งให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ แต่พบว่ายังไม่ทีการดำเนินการ

วันที่ 5 มี.ค.67 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงานเมืองพัทยา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประสานงานอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ดำเนินการปิดหนังสือ เรื่อง แจ้งให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำทางสาธารณประโยชน์บริเวณถนนโพธิสาร ซอย 6 ต่อเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง หรือผู้ครอบครองสิ่งปลูกสร้าง

โดยเมืองพัทยา ได้ตรวจสอบพบว่าได้กระทำความผิดฐานเข้ายึดถือครอบครองที่ดินของรัฐตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 ต้องระวางโทษตามมาตรา 118 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497เมืองพัทยา ในฐานะผู้ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้เป็นผู้ดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน พ.ศ.2553

จึงให้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณประโยชน์บริเวณดังกล่าวให้เสร็จ ภายใน 15 วัน หากครบตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ยังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม เมืองพัทยาจะทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างนี้ โดยจะเรียกเก็บค่ารื้อถอน และร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง หรือผู้ครอบครองสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts