วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระอึ้ง! ฝรั่งเตะหมอสาว มีใบอนุญาตครอบครับปืนถึง 2 กระบอก ร้อง มท.สอบนายอำเภอ วอนเร่งถอนใบอนุญาต

Related Posts

วัชระอึ้ง! ฝรั่งเตะหมอสาว มีใบอนุญาตครอบครับปืนถึง 2 กระบอก ร้อง มท.สอบนายอำเภอ วอนเร่งถอนใบอนุญาต

“…วัชระ สงสัย การอนุญาตให้ชาวต่างชาติครอบครองอาวุธปืนทั่วประทศว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไร พื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้ออกใบอนุญาตให้ชาวต่างชาติครอบครองอาวุธปืนกี่กระบอกและอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ใด ในขณะที่คนไทยจำนวนนับสิบล้านคนยังไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายปกครองให้ครอบครองอาวุธปืน พร้อมจี้สอบ มีการออกใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนให้นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ”ตู้ห่าว” (กลุ่มจีนสีเทา) จำนวนกี่กระบอก …”

วันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๗ นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ร้องเรียนต่อ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายอำเภอผู้อนุญาตให้ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ “ฝรั่งเตะหมอ” ครอบครองอาวุธปืนและขอให้เพิกถอนใบอนุญาตทันที โดยนายวัชระ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับเหตุทำร้ายร่างกายคนไทยที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลาประมาณ ๒๐.๕๐ น. น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ ๒๖ ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก แจ้งว่าตนเดินทางไปรับประทานอาหารบริเวณหาดยามู หลังรับประทานอาหารเสร็จได้เดินเล่นบริเวณชายหาด จากนั้นไปนั่งพักผ่อนดูพระจันทร์ที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด อายุ ๔๕ ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อยู่ติดกับชายหาดดังกล่าว จากนั้นนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ได้เดินเข้ามาด้านหลังและเตะเข้าบริเวณหลังของผู้เสียหาย รวมทั้งแสดงกริยาถ่อย กักขฬะและพูดจาดูหมิ่นดูแคลนชาวปักษ์ใต้โดยอ้างภายหลังว่านึกว่าเป็นชาวจีนนั้น เป็นการหยามหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างยิ่งและเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎบัตรปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

เนื่องจากมีข้อเท็จจริงว่า Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ได้รับอนุญาตให้ครอบครองอาวุธปืน จำนวน ๒ กระบอก ดังนี้

๑. อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK ขนาด ๙ มม. เลขหมายประจำปืน BNDU586 เครื่องหมายทะเบียนปืน กท๖๓๐๓๙๕๖ ซื้อจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปืนศิวะ ใบอนุญาตจากหน่วยงาน อำเภอถลาง เลขที่ใบอนุญาต ๒๕๖๓๐๐๐๐๐๒๐๑ แบบบุคคลธรรมดา ออกเมื่อ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๓ ผู้ลงนามอนุญาต นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอถลาง

๒. อาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวไรเฟิล ยี่ห้อ CZ ขนาด ๓๐๘ เลขหมายประจำปืน D360211 เครื่องหมายทะเบียนปืน กท๖๕๕๐๑๙๘ ซื้อจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปืนนายพล ใบอนุญาตจากหน่วยงาน อำเภอถลาง เลขที่ใบอนุญาต ๒๕๖๕๐๐๐๐๐๐๓๔ แบบนิติบุคคล ออกเมื่อ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ผู้ลงนามอนุญาต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง

นายวัชระกล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการดังนี้

๑. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายอำเภอผู้อนุญาตให้นายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ครอบครองอาวุธปืนได้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบหรือไม่ หากไม่ถูกต้องขอให้เพิกถอนใบอนุญาตทันที

๒. นายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิดมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมไทยจึงขอให้ประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทำเรื่องขออนุญาตศาลยุติธรรมตรวจค้นบ้านพักและปางช้างของนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด เนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนโดยเร็วที่สุด

๓. ขอทราบการอนุญาตให้ชาวต่างชาติครอบครองอาวุธปืนทั่วประทศว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไร พื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้ออกใบอนุญาตให้ชาวต่างชาติครอบครองอาวุธปืนกี่กระบอกและอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ใด ในขณะที่คนไทยจำนวนนับสิบล้านคนยังไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายปกครองให้ครอบครองอาวุธปืน การออกใบอนุญาตให้ชาวต่างชาติไปแล้วเป็นนโยบายของกรมการปกครองหรือกระทรวงมหาดไทย จะเพิกถอนหรือไม่

๔. มีการออกใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนให้นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ”ตู้ห่าว” (กลุ่มจีนสีเทา) จำนวนกี่กระบอก

นายวัชระ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts