วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรีจัด กิจกรรมสตรีจันท์ ร่วมสร้างสังคมแห่งความเสมอภาค และสำนึกในคุณแผ่นดิน เนื่องในวันสตรีสากล

Related Posts

จังหวัดจันทบุรีจัด กิจกรรมสตรีจันท์ ร่วมสร้างสังคมแห่งความเสมอภาค และสำนึกในคุณแผ่นดิน เนื่องในวันสตรีสากล

วันนี้ ( 8 มี.ค.67) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรมสตรีจันท์ ร่วมสร้างสังคมแห่งความเสมอภาค และสำนึกในคุณแผ่นดิน โดยมี สจ.รัฐนันท์ ตั้งเกียรติพชร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน ด้วยคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี (กพสจ.) มีภารกิจในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย การส่งเสริมและพัฒนาซึ่งศักยภาพของสตรีในจังหวัดจันทบุรี ที่ต้องการการวางแผนอย่างเป็นระบบและการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสร้างพลังของสตรีเนื่องในวันสตรีสากล คือ วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันที่สตรี ในหลาย ๆ ประเทศจากทุกทวีป รวมทั้งองค์กรที่ทำงานด้านสตรี จะรวมตัวกันเพื่อร่วมแสดงพลัง ร่วมรำลึกถึงการต่อสู้ เพื่อเรียกร้องสิทธิ ความยุติธรรม ความเสมอภาคของผู้หญิง และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันในสังคม จากมาตรการต่าง ๆ หลายประการล้วนแล้วแต่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการกว่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรม การให้ความสำคัญกับสตรี และปลูกฝังแนวคิดให้มีความสำนึกความรักในสถาบันหลักของชาติ จึงมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินคู่ขนานกันไป องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีจึงได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดจันทบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรีและคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี (กพสจ.) จึงได้จัด “กิจกรรมสตรีจันท์ ร่วมสร้างสังคมแห่งความเสมอภาค และสำนึกในคุณแผ่นดิน” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดองค์กรสตรีที่เข้มแข็ง มีการพัฒนาตนเองและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สตรีมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมแห่งความเสมอภาค ความเท่าเทียมกัน ความยุติธรรม สันติภาพ และเป็นผู้นำในทุกระดับทางสังคม เศรษฐกิจ และภาคสาธารณะ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา ส่งเสริมการประกอบอาชีพ ความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในสังคมและสำนึกในความรักสถาบันหลักของชาติ

การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จำนวนเงิน 1,880,000 บาท โดยมีสตรี 10 อำเภอ เข้าร่วมจำนวน 3,800 คน มีกิจกรรมการอบรมให้ความรู้ปลูกผักปลอดภัยในครัวเรือน (ปลูกเอง กินเอง )/วิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง ในแบบโคกหนองนา โมเดล/การสร้างขยะให้เป็นทองคำ/สตรีกับการขับเคลื่อน Soft Power/ผ้าไทย ภูมิปัญญาไทย ไปไกลทั่วโลก/ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาของสตรี/มอบประกาศเกียรติบัตรสตรีดีเด่น/แข่งขันกีฬาพื้นบ้าน/โชว์กองเชียร์/การแสดงร่ายรำประกอบเพลง/ประกาศเจตนารมณ์สตรีเมืองจันท์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts