วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/อำเภอเมืองจันทบุรี รับตัวผู้เสพยาเสพติด เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา หลังจากมีการประสานงานจากผู้นำชุมชน

Related Posts

จันทบุรี/อำเภอเมืองจันทบุรี รับตัวผู้เสพยาเสพติด เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา หลังจากมีการประสานงานจากผู้นำชุมชน

ในต.เกาะขวาง จ.จันทบุรี วันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่อาคารสหกรณ์มั่นคงรุ่งเรือง หมู่ 9 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายกัมพล เพ็ชรประเสริฐ ได้นำนายเอกชัย อายุ 42 ปี ซึ่งมีประวัติเสพยาเสพติด และสมัครใจที่เข้าสู่กระบวนการบำบัด มามอบให้เจ้าหน้าที่จากอำเภอเมืองจันทบุรี เพื่อนำตัวนายเอกชัย เข้าสู่กระบวนบำบัดรักษาต่อไป
นายกัมพล เพ็ชรประเสริฐ ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนในพื้นที่ดังกล่าว ว่ามีชาวบ้านในชุมชน เคยมีประวัติเสพยาเสพติด และสมัครใจเข้าสู่กระบวนบำบัดรักษา ตนเองเห็นเป็นเรื่องที่ดี และเป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย ที่ต้องการให้ผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา จึงได้ทำการประสานไปยังอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวไปดำเนินการบำบัด ส่วนผู้ที่ต้องการจะเลิกยา และสมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา สามารถประสานมาได้ โดยตนเองพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ และดูแลคต่อไป


ทางด้าน นายเอกชัย กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องการเลิกเสพยา และสมัครใจเข้าสู่กระบวนบำบัดรักษา เนื่องจากภรรยา ได้ให้คำขาด หากไม่เลิกยา จะนำลูกและหลานหนีออกจากบ้าน รวมทั้งสังคมรอบข้างก็ให้ความรังเกียจตนเองเมื่อรู้ว่าเสพติด ตนเองจึงตัดสินเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts