วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดหนึ่งในนั้นเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมาก่อน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดหนึ่งในนั้นเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมาก่อน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.วิระชาญ
ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป.,
พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล
ทองคำ,พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.5 บก.ป.
ร่วมกันจับกุม

  1. นายชะลอฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 131/2567
    ลงวันที่ 1 มีนาคม 2567
  2. นายประพาศฯ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ132/2567
    ลง วันที่ 1 มีนาคม 2567
    โดยกล่าวหาว่า “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”
    สถานที่จับกุม ด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร
    พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก นายชลอฯ และ นายประพาสฯ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ซึ่งปล่อยกู้ในจำนวนหลักหมื่นถึงหลักแสน โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน จากการตรวจสอบ นายชลอฯ เคยถูกจับและดำเนินคดีเรื่องปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่กฎหมายกำหนด มาแล้ว 1 ครั้ง ช่วงปี 55 ส่วนนายประพาสฯ เคยติดคุกในคดียิงคนตายเมื่อปี 52 และได้รับการอภัยโทษออกมาเมื่อปี 60 นั้น
    ​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายชลอ ฯ จะเดินทางผ่านอำเภอท่าชนะและอำเภอละแมอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม
    จ.ชุมพร สกัดจับ เมื่อพบรถต้องสงสัยจึงทำการตรวจสอบพบ นาย ชะลอฯ เป็นผู้ขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ และได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ นายชะลอฯ
    ดู และทำการตรวจสอบบัตรประชาชนแจ้งว่าไม่ได้นำบัตรติดตัวมา แต่นายชะลอฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เมื่ออ่านข้อความในหมายจับจนรับทราบข้อความในหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว และได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบจึงนำส่ง สภ.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายชะลอฯ ว่าปัจจุบันยังติดต่อ นาย ประพาศฯ (ร่วมคดีเดียวกัน) หรือไม่ นายชะลอฯ แจ้งว่าติดต่อได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายชะลอฯ ติดต่อให้ นายประพาศฯ เข้ามอบตัว และเมื่อนายประพาศฯ เข้ามาติดต่อที่ สภ.ละแม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ และได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ นายประพาศ ฯ ทราบ และทำการตรวจสอบบัตรประชาชนตรงชื่อตรงตามหมายจับ และยอมรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้ติดต่อขอมอบตัว เมื่ออ่านข้อความในหมายจับจนรับทราบข้อความในหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายชะลอฯ และนายประพาศฯ ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา​
    ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. โทร.0868215061

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts